Quản lý tài sản bằng RFID

15 câu hỏi cần trả lời trước khi triển khai hệ thống quản lý tài sản bằng rfid

Trước khi thực hiện lên giải pháp cho bất kỳ một hệ thống nào, việc khảo sát thu thập thông tin ban đầu rất quan trọng. Nó giúp cho chúng ta định hình được mục tiêu và pham vi của hệ thống. Các dự án triển khai dựa trên công nghệ RFID cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là danh mục 15 câu hỏi tương ứng với 15 loại thông tin chính chúng ta cần phối hợp làm rõ với khách hàng để triển khai được một hệ thống hiệu quả.

Chi tiết »
Các loại thẻ RFID

07 nhân tố chính cần đánh giá để chọn được loại thẻ RFID phù hợp

Thẻ RFID thụ động lưu trữ dữ liệu điện tử cho phép đầu đọc và ăng-ten RFID định danh và theo dõi các đối tượng. Mỗi thẻ RFID có các thuộc tính cụ thể xác định các giới hạn của nó về mặt vật lý, môi trường và cơ học. Khi được áp dụng cho các yêu cầu của hệ thống RFID cụ thể, những giới hạn này giúp thu hẹp tìm kiếm để tìm thẻ tối ưu. 07 yếu tố dưới đây cần được xem xét khi lựa chọn thẻ RFID thụ động.

Chi tiết »
Ứng dụng RFID trong chăn nuôi gà

Ứng dụng RFID trong chăn nuôi gà

RFID có thể được tận dụng để cân trọng lượng gia cầm, đánh giá tăng trưởng và cảnh báo các vấn đề sức khỏe. Nó cũng đã được kết hợp với một hệ thống nuôi khác, cho phép phát hiện chính xác tình trạng của từng con gà đẻ, tạo cơ hội nâng cao năng suất thông qua quản lý từng cá thể vật nuôi hoặc loại bỏ các con kém năng suất.

Chi tiết »
Trackify

RFID là gì? Ứng dụng của RFID trong sản xuất

Mỗi khi chúng ta mua máy quét mã vạch hay máy in mã vạch các nhà cung cấp thường tư vấn máy này quét được mã RFID hay máy này in được RFID. Vậy công nghệ RFID là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Chi tiết »

Clean Water

Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.

Handicap Care

Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.

Providing Shelter

Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.

Medical Facilities

Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.

1848

Tenetur Iure

3548

Suscipit Quis Numquam

18

Aliquip Fuga

1852

Vitae Cumqu

Sit Natus

Cursus Consectetuer Modi

Repellat Voluptates

Hic Voluptatum Pariatur

Nobis Facilisis

Porttitor Reprehenderit

Những lợi ích cần biết của công nghệ RFID trong chuỗi bán lẻ

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, nhiều hoạt động của chuỗi bán lẻ đang trở diễn ra một cách tự động và không tiếp xúc – từ thanh toán đến theo dõi hàng tồn kho. Công nghệ hỗ trợ khả năng trực quan hóa hàng tồn kho trong suốt vòng đời vận chuyển và mua hàng là RFID. Nhờ các giải pháp RFID, các nhà bán lẻ có thể thay đổi cách họ tiếp cận việc quản lý hàng tồn kho của mình. Điều này cho phép hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ hơn, luân chuyển hàng hóa trơn tru hơn và có khả năng xây dựng cơ chế thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và không tiếp xúc.

Chi tiết »

Voice Picking FAQs – Câu hỏi thường gặp

Để giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình, Trackify xin phép trả lời một số câu hỏi điển hình mà chúng tôi nhận được rất nhiều về ứng dụng công nghệ Voice Picking- Lấy hàng bằng giọng nói.

Chi tiết »

Ứng dụng công nghệ RFID trong theo dõi tài sản

Theo dõi hoặc xác định tài sản có thể là một thách thức trong nhiều môi trường sản xuất, hậu cần và thương mại khác. Biết chính xác vị trí tài sản của bạn, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm vị trí chúng để thực hiện kiểm đến hoặc bảo trì. Điều này đúng với bất kỳ loại tài sản di động và cố định như công cụ, thiết bị kiểm tra, thiết bị an toàn, máy tính xách tay cũng như thành phẩm cuối cùng trong quá trình sản xuất của bạn. Trong quy trình sản suất cần phải theo dõi và quản lý từng công đoạn sản xuất.

Chi tiết »
RFID Inventory

6 bước chuyển đổi số cho chuỗi bán lẻ với công nghệ RFID

Khi nói đến chuyển đối số trong ngành bán lẻ, công nghệ RFID đỡ trở thành xu hướng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đó là một con đường gập gềnh với nhiều khó khăn và thách thức. Trước đây, đã có nhiều trường hợp triển khai RFID không thành công và thất bại. Điều này khiến cho nhiều nhà bán lẻ đắn đo và không thể hành động. Rất may mắn là gần đây có nhiều tín hiệu đáng khích lệ hơn trong việc áp dụng RFID vào các chuỗi bán lẻ. Chúng ta có rất nhiều điển hình về các nhà bán lẻ đã đạt được thành công to lớn trong việc áp dụng công nghệ RFID để số hóa quản lý hàng tồn kho và quy trình trong toàn bộ chuỗi cung ứng trong môi trường bán lẻ hiện đại.

Chi tiết »
Hàng tồn kho

Hàng tồn kho và 4 câu hỏi các nhà bán lẻ cần biết để quản lý kho hiệu quả

Khi mua sắm, khách hàng thường xác định rõ nhu cầu và sản phẩm muốn tìm kiếm. Vì vậy, việc trưng bày nhiều mẫu hàng hóa khác nhau trên kệ trưng bày sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Ứng dụng công nghệ RFID trong ngành bán lẻ giúp tăng độ chính xác của hàng tồn kho, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bắt đầu triển khai ứng dụng RFID. Hãy để Trackify trả lời giúp bạn.

Chi tiết »

2 ví dụ về việc sử dụng RFID để tự động hóa hệ thống phân loại hàng hóa và băng tải

Nhu cầu tự động hóa trong các ngành công nghiệp tăng mạnh đòi hỏi các giải pháp công nghệ tiên tiến để giảm lao động thủ công, giảm thiểu sai sót do con người, hạn chế rủi ro thất lạc và mất cắp. Trong bài viết này Trackify mô tả cách công nghệ RFID giải quyết việc quản lý và theo dõi hàng hóa trong sản xuất, vận chuyển và phân loại.

Chi tiết »

Công nghệ RFID – Chìa khóa hướng tới phát triển bền vững trong chuỗi bán lẻ thời trang

Phát triển bền vững là một chủ đề rất được quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Những báo cáo gần đây chỉ ra rằng, chỉ riêng ngành công nghiệp bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng đã chiếm 10% lượng khí thải gây ô nhiễm nhà kính, 20% lượng nước thải trên toàn cầu. Trong khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm thân thiện với môi trường. Điều này làm các nhà bán lẻ phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người mua. Trong bài viết này sẽ mô tả cách công nghệ RFID giúp công nghệ thời trang phát triển bền vững.

Chi tiết »
Chuỗi cung ứng khi áp dụng RFID tại Nike

RFID – Công nghệ giúp Nike tối ưu chuỗi cung ứng

Với Nike, công nghệ RFID chính là chìa khóa để tăng hiệu quả và tốc độ của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành của Nike, Mark Parter, chia sẻ rằng RFID cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về hàng tồn kho, đồng thời công nghệ này đã và đang trở thành công cụ quan trọng giúp Nike đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng. Nike áp dụng công nghệ RFID để tối ưu chuỗi cung ứng cho tất cả các nhà bán lẻ và đối tác chiến lược của hãng.

Chi tiết »

5 ví dụ về việc sử dụng RFID để quản lý công cụ, dụng cụ

Bằng cách sử dụng RFID để theo dõi các công cụ, các công ty có thể tự tin khi biết rằng tài sản của họ được bao vệ và an toàn. RFID cũng có thể cung cấp nhiều tùy chọn và hệ thống theo dõi tùy thuộc vào mục tiêu tổng thể của hệ thống của bạn là gì. Dưới đây là năm ví dụ về cách sử dụng RFID trong theo dõi công cụ, dụng cụ.

Chi tiết »
RFID Inventory

Cách theo dõi hàng tồn kho của bạn bằng hệ thống quản lý hàng tồn kho RFID

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi đã chia nhỏ các bước cần thiết để làm cho việc đếm hàng tồn kho của bạn trở nên đáng giá. Định hướng chúng tôi đặt ra ở đây là xây dựng hệ thống quản lý hàng tồn kho dựa trên RFID có thể dễ dàng mở rộng bất kể quy mô và ngành bạn đang làm.

Chi tiết »
RFID in supply chain

RFID tiếp tục cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng

Về mặt hậu cần, truy xuất nguồn gốc là khả năng theo dõi hành trình của sản phẩm trong suốt chuỗi cung ứng từ giai đoạn đầu (sản xuất) đến giai đoạn cuối, thường là cửa hàng bán lẻ để người tiêu dùng mua hàng. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là chìa khóa cho chuỗi cung ứng thành công và khi hành trình của sản phẩm được theo dõi kỹ lưỡng, dữ liệu thực sự có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và danh tiếng của công ty. Công nghệ RFID đã được sử dụng trong những năm qua để cung cấp một cái nhìn minh bạch về truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ yếu trong ngành thực phẩm và dược phẩm.

Chi tiết »
Giao hàng nhanh với RFID

Cuộc chiến giao hàng! cá nhanh nuốt cá chậm: làm sao để nhanh hơn?

Trong xã hội khách hàng là thượng đế và doanh nghiệp chạy theo nhu cầu của khách hàng, chúng ta xem phim và chương trình dài tập trên Netflix, nghe nhạc trên Spotify và đặt đồ ăn qua Shopee Food bất cứ khi nào chúng ta thích. Đặc biệt là vào những ngày chủ nhật lười biếng, không gì bằng một món ăn vặt không tốt cho sức khỏe được giao ngay trước cửa nhà bạn trong khi say sưa xem bộ phim yêu thích của bạn sau một tuần bận rộn. Khi xu hướng tiêu dùng thay đổi, ai sẽ là người nhanh chân chiếm lấy miếng bánh béo bở này với công nghệ RFID và điện toán đám mây?

Chi tiết »

Tận dụng công nghệ RFID thế nào kể cả khi nhiều mặt hàng không được gắn thẻ RFID?

Khi RFID tự động hoá việc quản lý hàng tồn kho, một trong những ứng dụng phổ biến là kiểm tra các lô hàng đến cửa hàng. Với RFID, đây là một quá trình gần như không tốn công sức: quét các thùng carton của lô hàng đến và kiểm tra chúng với thông báo gửi hàng. Bằng cách này, các cửa hàng có thể tự tin rằng những gì được báo cáo có trong thùng carton thực sự nằm trong thùng carton – ở cấp độ từng mặt hàng.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu lô hàng của bạn chứa các mặt hàng không được gắn thẻ RFID?

Chi tiết »
Trackify RFID

IT trong bán lẻ: Chìa khoá thành công hay chỉ là trò bịp?

Hành vi mua sắm của khách hàng đã và đang thay đổi ngày càng nhau hơn và theo hướng có ý thức hơn, kết nối hơn và khắt khe hơn bao giờ hết. Điều này cũng thay đổi cách các nhà bán lẻ, nhãn hàng tiếp cận và giáo dục khách hàng. Sự nhanh nhạy đã trở thành yếu tố bắt buộc để bắt kịp với hành vi luôn thay đổi của người tiêu dùng, với việc cung cấp sản phẩm tức thì là động lực chính để đảm bảo trải nghiệm mua sắm thú vị. Vậy làm thế nào để công nghệ giúp các nhà bán lẻ, nhãn hàng theo dõi và giữ người tiêu dùng hài lòng?

Chi tiết »

Kiểm kê tồn kho: Năm mới vấn đề cũ! Và đây là thuốc giải!

Một thủ tục quen thuộc mỗi dịp năm hết tết đến: Kiểm kê hàng tồn kho chỉ nghĩ đến thôi là hoa mắt chóng mặt. Trong khi bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đang tận hưởng những ngày nghỉ lễ cuối năm, thì một số nhân viên bán lẻ phải dành những ngày cuối cùng của năm để kiểm đếm hàng tồn kho. Nhưng bạn có chắc mình có thể tin tưởng vào dữ liệu hàng tồn kho thu thập từ tháng 12 khi bạn đang cố gắng hoàn thành đơn đặt hàng trực tuyến cho một cửa hàng vào tháng 2 không?

Chi tiết »
4 thành phần thiết yếu của một hệ thống quản lý kho hàng WMS

4 thành phần thiết yếu của một hệ thống quản lý kho hàng

Gartner định nghĩa hệ thống quản lý kho hàng (Warehouse Management System – WMS) là một ứng dụng phần mềm giúp quản lý và thực hiện một cách thông minh các hoạt động của nhà kho, trung tâm phân phối hoặc trung tâm hoàn tất đơn hàng. WMS được các tổ chức sử dụng để điều hành, kiểm soát và quản lý kho trong toàn bộ chuỗi cung ứng của họ. Chúng ta hãy xem xét bốn thành phần quan trọng nhất mà một hệ thống quản lý kho hàng nên có để xử lý hiệu quả toàn bộ chuỗi cung ứng.

Chi tiết »

Tận dụng công nghệ RFID thế nào kể cả khi nhiều mặt hàng không được gắn thẻ RFID?

Khi RFID tự động hoá việc quản lý hàng tồn kho, một trong những ứng dụng phổ biến là kiểm tra các lô hàng đến cửa hàng. Với RFID, đây là một quá trình gần như không tốn công sức: quét các thùng carton của lô hàng đến và kiểm tra chúng với thông báo gửi hàng. Bằng cách này, các cửa hàng có thể tự tin rằng những gì được báo cáo có trong thùng carton thực sự nằm trong thùng carton – ở cấp độ từng mặt hàng.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu lô hàng của bạn chứa các mặt hàng không được gắn thẻ RFID?

Chi tiết »
Trackify RFID

IT trong bán lẻ: Chìa khoá thành công hay chỉ là trò bịp?

Hành vi mua sắm của khách hàng đã và đang thay đổi ngày càng nhau hơn và theo hướng có ý thức hơn, kết nối hơn và khắt khe hơn bao giờ hết. Điều này cũng thay đổi cách các nhà bán lẻ, nhãn hàng tiếp cận và giáo dục khách hàng. Sự nhanh nhạy đã trở thành yếu tố bắt buộc để bắt kịp với hành vi luôn thay đổi của người tiêu dùng, với việc cung cấp sản phẩm tức thì là động lực chính để đảm bảo trải nghiệm mua sắm thú vị. Vậy làm thế nào để công nghệ giúp các nhà bán lẻ, nhãn hàng theo dõi và giữ người tiêu dùng hài lòng?

Chi tiết »
POS

RFID và cuộc chiến chống gian lận trả hàng

Trong một nghiên cứu năm 2021, Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) ước tính rằng năm 2020 lợi nhuận cho các nhà bán lẻ lên tới 428 tỷ đô la, xấp xỉ 10,6% tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào năm 2020. Trong số đó, khoảng 5,9% – hoặc 25,3 tỷ đô la , tức hơn 574 nghìn tỷ VND là gian lận. Nhận dạng RFID có thể xác định và ghi nhớ từng mặt hàng cụ thể là một cuộc cách mạng trong bán lẻ cho phép bạn theo dõi từng mặt hàng. Việc tích hợp với hệ thống điểm bán hàng (POS – Point of sales) sẽ khuếch đại sức mạnh này hơn nữa, với phần thưởng vượt xa các phương pháp và công nghệ giám sát và ngăn ngừa tổn thất truyền thống.

Chi tiết »

Kiểm kê tồn kho: Năm mới vấn đề cũ! Và đây là thuốc giải!

Một thủ tục quen thuộc mỗi dịp năm hết tết đến: Kiểm kê hàng tồn kho chỉ nghĩ đến thôi là hoa mắt chóng mặt. Trong khi bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đang tận hưởng những ngày nghỉ lễ cuối năm, thì một số nhân viên bán lẻ phải dành những ngày cuối cùng của năm để kiểm đếm hàng tồn kho. Nhưng bạn có chắc mình có thể tin tưởng vào dữ liệu hàng tồn kho thu thập từ tháng 12 khi bạn đang cố gắng hoàn thành đơn đặt hàng trực tuyến cho một cửa hàng vào tháng 2 không?

Chi tiết »
6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

Ngành bán lẻ hiện đang bị chi phối bởi sự thay đổi. Thời đại kỹ thuật số đã chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương mại điện tử và sự thay đổi nhanh chóng trong sở thích của người tiêu dùng. Sự thay đổi này đã làm thay đổi ngành công nghiệp rất nhiều với những khách hàng ‘đa kênh’ hiện đại yêu cầu mua sắm ở nơi họ muốn, cách họ muốn và khi họ muốn. Mang lại trải nghiệm như vậy là một thách thức, một thách thức đòi hỏi các nhà bán lẻ truyền thống phải thay đổi.

Chi tiết »
Trackify RFID

Tại sao các nhà bán lẻ nên triển khai áp dụng RFID?

Các dịch vụ đa kênh yêu cầu khả năng hiển thị hàng hóa theo thời gian thực. Đồng thời, điều cần thiết là thông tin hàng hóa phải chính xác và nhất quán. Ở đây, triển khai áp dụng RFID cho phép các nhà bán lẻ có thể quản lý thông tin hàng hóa với độ chính xác rất cao. Một khi sản phẩm được gắn nhãn RFID, được áp dụng lý tưởng trong quá trình sản xuất (còn gọi là gắn thẻ nguồn), có thể theo dõi và theo dõi liền mạch tất cả các chuyển động thông qua toàn bộ mạng lưới cung cấp.

Chi tiết »
Trackify

Điểm danh – Chấm công với UHF RFID

Theo dõi chuyên cần ngày càng được áp dụng phổ biến ở cả trường học và doanh nghiệp trên toàn thế giới vì nhiều lý do khác nhau, tùy thuộc vào ngành và lĩnh vực cụ thể. Các trường học không chỉ có thể nhận thêm tài trợ của chính phủ dựa trên hồ sơ chuyên cần, mà còn cải thiện xếp hạng trường học của họ, ở cả địa phương và toàn quốc. Các công ty lớn theo dõi sự tham gia để đảm bảo nhân viên của họ có mặt tại nơi làm việc, làm việc theo ca và giờ cụ thể của họ và thông tin đó có thể được sử dụng chung với các chỉ số khác để cung cấp cho công ty dữ liệu có ý nghĩa.

Chi tiết »
error: Content is protected !!
Call Now Button