ỨNG DỤNG RFID TRONG BÁN LẺ

Kiến tạo chuỗi cung ứng có khả năng hiển thị thông tin hàng hóa liền mạch và trong suốt
Khả năng hiển thị thông tin một cách liền mạch và trong suốt chính là tiêu chí cho một chuỗi cung ứng xuất sắc. Sự rõ ràng trong toàn bộ chuỗi cung ứng là rất quan trọng để doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, quản lý rủi ro và mang lại giá trị cho khách hàng.

Tại sao các nhà bán lẻ trì hoãn việc triển khai áp dụng RFID
Nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu trên toàn cầu đang áp dụng công nghệ RFID. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, nhiều người do dự tự hỏi họ nhận được gì từ nó. Còn bạn thì sao? Bạn hiện đang đặt câu hỏi liệu bạn có nên đầu tư vào RFID không?

6 bước chuyển đổi số cho chuỗi bán lẻ với công nghệ RFID
Khi nói đến chuyển đối số trong ngành bán lẻ, công nghệ RFID đỡ trở thành xu hướng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đó là một con đường gập gềnh với nhiều khó khăn và thách thức. Trước đây, đã có nhiều trường hợp triển khai RFID không thành công và thất bại. Điều này khiến cho nhiều nhà bán lẻ đắn đo và không thể hành động. Rất may mắn là gần đây có nhiều tín hiệu đáng khích lệ hơn trong việc áp dụng RFID vào các chuỗi bán lẻ. Chúng ta có rất nhiều điển hình về các nhà bán lẻ đã đạt được thành công to lớn trong việc áp dụng công nghệ RFID để số hóa quản lý hàng tồn kho và quy trình trong toàn bộ chuỗi cung ứng trong môi trường bán lẻ hiện đại.

Hàng tồn kho và 4 câu hỏi các nhà bán lẻ cần biết để quản lý kho hiệu quả
Khi mua sắm, khách hàng thường xác định rõ nhu cầu và sản phẩm muốn tìm kiếm. Vì vậy, việc trưng bày nhiều mẫu hàng hóa khác nhau trên kệ trưng bày sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Ứng dụng công nghệ RFID trong ngành bán lẻ giúp tăng độ chính xác của hàng tồn kho, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bắt đầu triển khai ứng dụng RFID. Hãy để Trackify trả lời giúp bạn.

Công nghệ RFID – Chìa khóa hướng tới phát triển bền vững trong chuỗi bán lẻ thời trang
Phát triển bền vững là một chủ đề rất được quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Những báo cáo gần đây chỉ ra rằng, chỉ riêng ngành công nghiệp bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng đã chiếm 10% lượng khí thải gây ô nhiễm nhà kính, 20% lượng nước thải trên toàn cầu. Trong khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm thân thiện với môi trường. Điều này làm các nhà bán lẻ phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người mua. Trong bài viết này sẽ mô tả cách công nghệ RFID giúp công nghệ thời trang phát triển bền vững.

RFID – Công nghệ giúp Nike tối ưu chuỗi cung ứng
Với Nike, công nghệ RFID chính là chìa khóa để tăng hiệu quả và tốc độ của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành của Nike, Mark Parter, chia sẻ rằng RFID cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về hàng tồn kho, đồng thời công nghệ này đã và đang trở thành công cụ quan trọng giúp Nike đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng. Nike áp dụng công nghệ RFID để tối ưu chuỗi cung ứng cho tất cả các nhà bán lẻ và đối tác chiến lược của hãng.