Trackify – Nền tảng giám sát tài sản, hàng hóa tự động bằng RFID

6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

Ngành bán lẻ hiện đang bị chi phối bởi sự thay đổi. Thời đại kỹ thuật số đã chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương mại điện tử và sự thay đổi nhanh chóng trong sở thích của người tiêu dùng. Sự thay đổi này đã làm thay đổi ngành công nghiệp rất nhiều với những khách hàng ‘đa kênh’ hiện đại yêu cầu mua sắm ở nơi họ muốn, cách họ muốn và khi họ muốn. Mang lại trải nghiệm như vậy là một thách thức, một thách thức đòi hỏi các nhà bán lẻ truyền thống phải thay đổi.
6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

Khả năng hiển thị thông tin hàng hóa

Do tính dễ dàng, thuận tiện và chính xác của việc kiểm kho bằng RFID, các nhà bán lẻ sử dụng công nghệ này để có thể đạt được khả năng hiển thị hàng tồn kho ở cấp độ mặt hàng đầy đủ trên các cửa hàng và chuỗi cung ứng của họ một cách đáng tin cậy. Khác biệt là tốc độ kiểm đếm hàng hóa bằng RFID rất nhanh nên có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực thực hiện. Thông tin hàng tồn kho chính xác và cập nhật từng phút này là thông tin quan trọng của rất nhiều ứng dụng của RFID trong bán lẻ.

Một khía cạnh quan trọng của bán lẻ hiện đại dựa vào việc có khả năng hiển thị hàng tồn kho chính xác là bán lẻ đa kênh. Với một cái nhìn đầy đủ và cập nhật về kho hàng trên tất cả các kênh, bạn có thể mở kho của toàn bộ mạng lưới cửa hàng của mình cho khách hàng, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tăng doanh số bán hàng.

Lợi ích của khả năng hiển thị hàng tồn kho ở cấp độ mặt hàng:

  • Cải thiện độ chính xác của giao hàng
  • Cơ sở tuyệt vời cho bán lẻ đa kênh nâng cao
  • Tạo ra nhiều dữ liệu hơn để có thông tin chi tiết tốt hơn
  • Giảm quy mô hàng tồn kho (và do đó vốn lưu động) đáng kể
  • Tăng mức độ hài lòng của khách hàng do giảm lượng hàng hết hàng và trải nghiệm kết nối hơ
6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

Đảm bảo tính sẵn có của sản phẩm cao là yếu tố quan trọng để duy trì doanh số bán lẻ. Mặc dù vậy, tính sẵn có của sản phẩm trên sàn thấp và tình trạng hết hàng là một vấn đề phổ biến đáng báo động trong ngành, khiến doanh số bán hàng bị mất đi không cần thiết do quy trình bổ sung không hiệu quả và nguồn hàng không chính xác. Nguyên nhân thứ hai này thực tế đã được loại bỏ hoàn toàn bởi RFID, với độ chính xác của kho thông thường được tăng lên 99% so với tiêu chuẩn 60-80%.

Ngoài ra, các nền tảng RFID cung cấp các tính năng cơ bản cho các quy trình bổ sung hiệu quả và đáng tin cậy. Lợi thế chính mà các nền tảng này có là khả năng hiển thị hàng tồn kho ở cấp độ mặt hàng và thời gian thực có được từ việc đếm kho hàng chính xác 99% thường xuyên.

RFID làm tăng tính khả dụng của sản phẩm như thế nào?

  • Với khả năng đọc nhanh và chính xác, RFID giúp các hãng bán lẻ có thể thực hiện kiểm kê hàng tồn kho định kỳ đều đặn và thường xuyên hơn. Có thể kiểm kê định kỳ hàng ngày, hàng tuần thay vì hàng tháng, hàng quý như trước đây.
  • Nâng cao độ chính xác só liệu hàng tồn kho từ 70-80% đến 99%.
  • Cho phép hiển thị thông tin chi tiết của từng mặt hàng bất kể là ở phòng thử đồ hay ở khu vực bày bán. 
  • Khả năng hiển thị mặt hàng giúp bổ sung dễ dàng và chính xác hơn khi thiếu hàng hóa trên kệ.
  • Chế độ xem thời gian thực cho phép cảnh báo bổ sung khi các mặt hàng / kích thước sắp hết.
  • Dữ liệu cấp độ mặt hàng từ RFID cho phép tạo các bản đồ của cửa hàng, thậm chí có sự hỗ trợ của AI cho các cửa hàng riêng lẻ.

Truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng

Chúng ta đã thảo luận về sự khác biệt mà khả năng hiển thị ở cấp độ mặt hàng mang lại cho các cửa hàng, nhưng khi nói đến chuỗi cung ứng thì lợi ích cũng tuyệt vời như vậy. Với RFID, việc đọc trong và ngoài nước trở nên dễ dàng hơn nhiều và được thực hiện ở cấp độ mặt hàng riêng lẻ chứ không phải là SKU (đơn vị giữ hàng). Điều này có nghĩa là mỗi mặt hàng được tính ở mỗi bước của chuỗi cung ứng, thay vì chỉ các lô hàng hoặc hộp.

Mức độ hiển thị hàng hóa này cũng làm giảm đáng kể tỷ lệ lỗi vận chuyển hoặc lỗi chọn hàng khi chúng được phát hiện bởi đầu đọc RFID và được nhân viên kho hàng sửa chữa trong quá trình xử lý ngoại lệ hoặc đọc hàng đi.

Ngoài ra, vị trí hoặc trạng thái của các mặt hàng và lô hàng được hiển thị trong thời gian thực, vì vậy các cửa hàng và DC có thể dễ dàng theo dõi các lô hàng và biết chính xác những gì họ sẽ nhận được. Điều này làm cho bất kỳ mặt hàng riêng lẻ nào có thể được truy nguyên đầy đủ, vì thời gian và ngày khi mặt hàng đó vượt qua mỗi điểm đọc trong quy trình cung cấp có thể được lưu trữ.

Lợi ích của RFID trong chuỗi cung ứng:

  • Khả năng hiển thị ở cấp độ mặt hàng trên toàn bộ chuỗi cung ứng
  • Theo dõi các mặt hàng so với các lô hàng riêng lẻ
  • Quy trình hoạt động trơn tru hơn
  • Theo dõi quá trình giao hàng
  • 100% độ chính xác vận chuyển trong và ngoài nước

4 thành phần thiết yếu của một hệ thống quản lý kho hàng WMS

Tăng hiệu quả quy trình

Sự khác biệt về hiệu quả quy trình từ việc sử dụng RFID trong bán lẻ là rất lớn, ở mọi điểm bán lẻ, có thể là nhà máy hoặc tầng cửa hàng. Một đầu đọc RFID, bất kể là thiết bị cố định hay thiết bị cầm tay, có thể đọc hàng trăm mục riêng lẻ cùng một lúc. Tuy nhiên, điều quan trọng là mỗi mục có một ID duy nhất, chúng không bao giờ có thể được đọc nhiều hơn một lần. Các tín hiệu cũng không yêu cầu phải đọc được đường ngắm.

Đương nhiên, điều này làm cho việc đếm khoảng không quảng cáo RFID và kiểm tra đến / đi cực kỳ nhanh chóng và đáng tin cậy. Trong trường hợp hàng tồn kho tại cửa hàng, RFID đã được phát hiện làm giảm số lần đếm chu kỳ xuống đáng kinh ngạc 96%. Do đó, điều này có nghĩa là chúng thuận tiện hơn nhiều để thực hiện và có thể được thực hiện nhiều lần trong một tuần thay vì một năm.

Các quy trình được chuyển đổi bởi RFID:

  • Kiểm kê kho định kỳ
  • Đọc thông tin hàng nhập nhanh chóng và hiệu quả
  • Chọn và đóng gói dựa trên RFID
  • Bổ sung hàng hóa trên kệ bằng ứng dụng di động

6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

Thông tin chi tiết về dữ liệu và kết quả có thể có với RFID:

  • Theo dõi hiệu suất dựa trên KPI
  •  Phân tích dữ liệu chi tiết về hàng hóa
  • Vận hành hiệu quả
  • Các đề xuất hữu ích
  • Theo dõi việc tuân thủ các quy trình công việc
  • Loại bỏ sự phụ thuộc vào dữ liệu lịch sử
  • Khả năng dự đoán về số lượng hàng tồn kho và quản lý hàng hóa

000369336 5 6 lợi ích vượt trội của RFID trong bán lẻ

Cung cấp dữ liệu thời gian thực

Phân tích và dữ liệu là một lĩnh vực mà thương mại điện tử đi trước bán lẻ thực tế. Điều này phần lớn là do mọi thứ trực tuyến đều có thể được đo lường, trong khi các nhà bán lẻ không thực sự biết những gì đang xảy ra với cửa hàng và khách hàng của họ ở bất kỳ chi tiết cụ thể nào và các số liệu thống kê và dữ liệu họ thu thập thường mang tính lịch sử và có nguy cơ bị lỗi thời.

Tuy nhiên, với RFID, tất cả điều này có thể thay đổi. Việc sử dụng dữ liệu đơn giản và hiệu quả nhất cho phép các nhà bán lẻ tận dụng tốt hơn tài sản lớn nhất của họ; sản phẩm của họ và cửa hàng của họ. Dữ liệu chất lượng và phân tích có thể cho phép các nhà bán lẻ đảm bảo hàng hóa ở đúng nơi để bán. Thông tin về cửa hàng nào đang hoạt động tốt hơn hoặc kém hơn là KPI bán lẻ cơ bản, nhưng với dữ liệu mặt hàng cụ thể, RFID tạo ra thông tin chi tiết hơn nhiều. Điều này bao gồm việc các mặt hàng riêng lẻ đang hoạt động tốt như thế nào trong các cửa hàng cụ thể, ngay đến các chi tiết cụ thể, chẳng hạn như kích thước của các mặt hàng đang bán chạy hơn ở đâu. Những thông tin chi tiết như vậy có thể hành động một cách tự nhiên, nghĩa là các nhà bán lẻ có thể thực hiện các bước để di chuyển hoặc củng cố lượng hàng tại các cửa hàng cụ thể.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Có nhiều tác dụng của RFID trong bán lẻ vượt ra ngoài các lợi ích hoạt động đơn giản để tích cực cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ở cấp độ cơ bản nhất, điều này bao gồm những thứ đã được đề cập như tăng tính sẵn có của sản phẩm, cung cấp dịch vụ đa kênh thuận tiện và giải phóng các cộng sự cửa hàng để dành nhiều thời gian hơn để hỗ trợ khách hàng.

Tuy nhiên, do khả năng hiển thị hàng tồn kho theo thời gian thực mà nó cung cấp, RFID có thể vượt xa điều này về mặt cải thiện trải nghiệm khách hàng. Ví dụ: với thông tin chứng khoán đáng tin cậy và cập nhật từng phút, các cửa hàng có thể sử dụng các công nghệ như chatbot hoặc phòng thử đồ thông minh để hỗ trợ khách hàng giải quyết các thắc mắc của họ, cung cấp thông tin về các mặt hàng hoặc kích cỡ khác có sẵn và thậm chí bán chéo cho khách hàng trong cửa hàng .

Những cách nào để RFID cải thiện trải nghiệm khách hàng?

  • Duy trì tính sẵn có của sản phẩm
  • Nhân viên cửa hàng có nhiều thời gian hơn cho khách hàng của họ
  • Dịch vụ đa kênh tiện lợi
  • Trải nghiệm kết nối giữa trực tuyến và ngoại tuyến
  • Các chatbot được hỗ trợ bởi AI cung cấp hỗ trợ và thông tin sản phẩm qua thiết bị di động.
  • Phòng thử đồ thông minh mang đến trải nghiệm phòng thử đồ được cải thiện đáng kể.
  • Điểm bán hàng hỗ trợ RFID – bao gồm các dịch vụ tự thanh toán

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

five × four =

error: Content is protected !!