Tận dụng công nghệ RFID thế nào kể cả khi nhiều mặt hàng không được gắn thẻ RFID?

Công nghệ RFID

Sự khác biệt giữa có và không có RFID khi nhận hàng

Nếu không có RFID, các cửa hàng của bạn sẽ phải tin tưởng rằng họ đã nhận được tất cả các mặt hàng có trong thông báo gửi hàng. Nếu thông báo nói rằng nó chứa 50 chiếc áo sơ mi, cửa hàng giả định rằng bạn có 50 chiếc áo phông này mà không biết rằng nhân viên tại trung tâm phân phối đã vô tình bỏ 49 chiếc áo sơ mi vào một chiếc hộp thay vì 50 chiếc áo sơ mi. Với RFID, quét nhanh của lô hàng đến sẽ nhận thấy sự khác biệt về số lượng.

Đọc thêm: 6 lợi ích của RFID trong bán lẻ

Tuy nhiên trong một số trường hợp, không phải tất cả các mặt hàng được vận chuyển đến cửa hàng đều có gắn nhãn RFID.

Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần có hai hệ thống khác nhau cho cùng một quy trình nhận lô hàng: một hệ thống có thể xử lý RFID (dữ liệu cấp mặt hàng) và một hệ thống khác cho các mặt hàng không có RFID vì lý do nào đó.

Vậy làm thế nào để bạn đối phó trường hợp này thế nào? 

 Để giải quyết vấn đề này, chúng ta sẽ cần xem xét kỹ hơn các trường hợp khi cửa hàng của bạn nhận được các mặt hàng không được gắn thẻ. Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét ba lý do chính mà các nhà bán lẻ nhận được các mặt hàng mà không có RFID, ngay cả với những mặt hàng đang được tiến hành tốt trong việc kiểm kê bằng RFID.

 

1. với các nhà bán lẻ đang triển khai RFID

 Nếu bạn đang triển khai RFID, rõ ràng rằng việc toàn bộ kho hàng của bạn được gắn thẻ chỉ sau một đêm là không thực tế. Điều này có nghĩa là các cửa hàng có một khoảng thời gian mà họ nhận được các lô hàng hỗn hợp: một số lô hàng đến sẽ có các mặt hàng được gắn thẻ RFID trong các thùng, trong khi những lô hàng khác thì không. Trong những trường hợp này, thông thường các cửa hàng sẽ cần gắn thẻ các mặt hàng này theo cách thủ công trong cửa hàng.

2. Khi nhận được các mặt hàng nhỏ

 Khả năng cao bạn sẽ có những món hàng quá nhỏ hoàn toàn không được gắn thẻ RFID. Các mặt hàng nhỏ, như son môi hoặc dây đeo chìa khóa, có thể không hiệu quả về chi phí khi gắn nhãn bằng thẻ RFID. Tuy nhiên, bạn cần một cách để xác minh rằng các cửa hàng đã nhận được những mặt hàng này hay chưa.
 

3. Một nhà bán lẻ làm việc với nhiều nhãn hiệu

Đối với một số nhà bán lẻ, đặc biệt là các nhà bán lẻ thời trang thể thao, có nhiều nhãn hiệu mà họ đồng thời phân phối. Đa số thời gian, hàng trưng bày và tồn kho của họ là sự kết hợp giữa các thương hiệu thuộc sở hữu và các thương hiệu đã có tên tuổi, được gắn thẻ RFID đầy đủ hoặc một phần. Các thương hiệu như Nike và Under Armour, D&G đều được gắn thẻ RFID đầy đủ, trong khi các thương hiệu như Adidas, Puma và New Balance đang bắt đầu thực thi việc gắn thẻ. Điều này có nghĩa là một số lô hàng đến đôi khi được gắn thẻ RFID đầy đủ và đôi khi một phần.

Dù lí do là gì, tất cả các cửa hàng bán lẻ đều phải đối phó với sự “hỗn hợp” của các mặt hàng được gắn thẻ và không được gắn thẻ theo cách này hay cách khác. Điều này dẫn đến xích mích và làm cho việc nhận hàng trở nên phức tạp.

Bạn sẽ buộc phải duy trì một hệ thống cũ đối với một tỷ lệ nhỏ các lô hàng đến mà không có RFID hoặc có một giải pháp phức tạp tại chỗ.

Cả hai lựa chọn đều không lý tưởng. Việc duy trì nhiều hệ thống dễ xảy ra lỗi và tốn thời gian và tiền bạc vì chỉ nhận được một tỷ lệ nhỏ hàng tồn kho. Một giải pháp thay thế có thể hoạt động trong thời gian ngắn hạn nhưng cũng không phải là giải pháp có thể chứng minh được trong tương lai.

May mắn thay, có một cách để điều hướng sự “hỗn hợp” này chỉ với một hệ thống.

Các mà các cửa hàng bán lẻ có thể nhận và theo dõi tất cả các lô hàng của họ thế nào với Trackify Cloud Store?

Trackify Cloud Store cung cấp cho các cửa hàng nhà bán lẻ sự linh hoạt trong việc nhận các lô hàng đến. Các lô hàng có thể chỉ chứa các mặt hàng được gắn thẻ RFID, nhưng cũng có thể nhận lô hàng chỉ với các mặt hàng không được gắn thẻ hoặc kết hợp các mặt hàng được gắn thẻ và không được gắn thẻ.

Vì các mặt hàng không được gắn thẻ không thể được đếm riêng lẻ bằng RFID, chúng sẽ được nhập kho với số lượng nêu trên thông báo gửi hàng. Nói cách khác, nếu thông báo gửi hàng cho biết thùng carton chứa 100 áo sơm mi (trong trường hợp này là các mặt hàng không có RFID), iD Cloud sẽ đánh dấu 100 áo sơ mi này là đã nhận được.

Tại sao?

Thông thường, một nhà bán lẻ triển khai RFID trong môi trường vẫn còn các mặt hàng chưa được gắn thẻ sẽ cần duy trì hai hệ thống để nhận hai loại sản phẩm. Trackify Cloud cho phép nhà bán lẻ gỡ bỏ hoàn toàn hệ thống hiện có của họ, duy trì khả năng nhận chính xác và cũng cho phép họ linh hoạt hơn trong cách tiếp cận việc áp dụng RFID.

Ví dụ: một cửa hàng bán lẻ phân phối sản phẩm từ nhiều thương hiệu có thể muốn sử dụng các thẻ hiện có mà một thương hiệu đã cung cấp, chẳng hạn như Nike hoặc Under Armour, D&G nhưng chưa thể gắn thẻ cho tất cả các thương hiệu khác mà họ quản lý. Trong ví dụ này, một nhà bán lẻ có thể hưởng lợi ngay lập tức từ RFID và thêm các thương hiệu bổ sung trong tương lai.

Trackify Cloud Store cũng cho phép một cửa hàng bán lẻ triển khai theo cách dần dần, chẳng hạn như ban đầu gắn thẻ các danh mục cụ thể và thêm các danh mục khác vào thời điểm trong tương lai, để giúp dàn trải khoản đầu tư hoặc đối với địa điểm hoặc mặt hàng có thể có các hạn chế về hậu cần, chẳng hạn như chỉ có thể gắn thẻ một mùa tại một thời điểm. 

Trong các ví dụ này, việc phải duy trì hai hệ thống để xử lý các mặt hàng được gắn thẻ và không được gắn thẻ là tốn kém và phức tạp đối với nhân viên cửa hàng, phải quản lý hai quy trình riêng biệt. 

Chúng tôi luôn ở đây để giúp bạn khai thác tối đa Trackify Cloud. Cần hỗ trợ để bắt đầu? Chỉ cần gọi ngay tới 0778333000! 

Liên hệ với chúng tôi

error: Content is protected !!
Call Now Button