Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, nhiều hoạt động của chuỗi bán lẻ đang trở diễn ra một cách tự động và không tiếp xúc – từ thanh toán đến theo dõi hàng tồn kho. Công nghệ hỗ trợ khả năng trực quan hóa hàng tồn kho trong suốt vòng đời vận chuyển và mua hàng là RFID. Nhờ các giải pháp RFID, các nhà bán lẻ có thể thay đổi cách họ tiếp cận việc quản lý hàng tồn kho của mình. Điều này cho phép hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ hơn,
Gã khổng lồ thời trang Uniqlo sử dụng RAIN RFID trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình để tối ưu hóa hàng tồn kho, cho phép bán lẻ đa kênh và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Khi chuyển đổi kỹ thuật số định hình lại ngành bán lẻ, kỳ vọng của khách hàng vẫn được đặt lên hàng đầu. Các nhà bán lẻ hàng đầu biết rằng họ cần tận dụng công nghệ để duy trì tính cạnh tranh và duy trì trải nghiệm khách hàng chất lượng cao.
Những điều bạn nên biết về ứng dụng công nghệ lấy hàng bằng giọng nói trong nhà kho. Và đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất:
Số lượng lối đi trong kho hàng của bạn
Mức độ chấp nhận lỗi của khách hàng
Mong muốn triển khai quá trình số hoá
Năng lực CNTT nội bộ
Chi phí
Lợi tức đầu tư (ROI)
Tuy nhiên, có một số hướng dẫn chung giúp chỉ ra theo hướng này hay hướng khác khi đánh giá xem PTL(Pick to light), PTV(Pick to Voice) hay giải pháp khác
Từ sau đại dịch covid, thế giới đang bước vào một giai đoạn thường xuyên có những biến động tác động đến đời sống của người tiêu dùng. Do vậy các nhà bán lẻ phải đánh giá mức độ cấp thiết khi đầu tư công nghệ. Kết quả là, danh sách rất dài các dự án và công việc cần hoàn thành. Lý do tại sao tổ chức của bạn chưa triển khai RFID? Câu trả lời có thể là một trong những lý do dưới đây:
Chúng tôi hiện có những ưu tiên khác trong nội bộ.
Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa các dự án thất bại và các dự án thành công?
Cuối cùng, đó là sự kết hợp giữa kiến thức, công nghệ và giá cả. Những cái tiến trong ba yếu tố trên đã thúc đẩy công nghệ RFID trở thành một thành phần quan trọng trong bất kỳ hành trình chuyển đổi số nào của ngành công nghiệp bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên với bất kỳ dự án chuyển đổi số nào, việc nắm bắt đúng chi tiết là rất quan trọng. Cách tiếp cận triển khai và