Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, nhiều hoạt động của chuỗi bán lẻ đang trở diễn ra một cách tự động và không tiếp xúc – từ thanh toán đến theo dõi hàng tồn kho. Công nghệ hỗ trợ khả năng trực quan hóa hàng tồn kho trong suốt vòng đời vận chuyển và mua hàng là RFID. Nhờ các giải pháp RFID, các nhà bán lẻ có thể thay đổi cách họ tiếp cận việc quản lý hàng tồn kho của mình. Điều này cho phép hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ hơn,
Gã khổng lồ thời trang Uniqlo sử dụng RAIN RFID trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình để tối ưu hóa hàng tồn kho, cho phép bán lẻ đa kênh và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Khi chuyển đổi kỹ thuật số định hình lại ngành bán lẻ, kỳ vọng của khách hàng vẫn được đặt lên hàng đầu. Các nhà bán lẻ hàng đầu biết rằng họ cần tận dụng công nghệ để duy trì tính cạnh tranh và duy trì trải nghiệm khách hàng chất lượng cao.
Từ sau đại dịch covid, thế giới đang bước vào một giai đoạn thường xuyên có những biến động tác động đến đời sống của người tiêu dùng. Do vậy các nhà bán lẻ phải đánh giá mức độ cấp thiết khi đầu tư công nghệ. Kết quả là, danh sách rất dài các dự án và công việc cần hoàn thành. Lý do tại sao tổ chức của bạn chưa triển khai RFID? Câu trả lời có thể là một trong những lý do dưới đây:
Chúng tôi hiện có những ưu tiên khác trong nội bộ.
Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa các dự án thất bại và các dự án thành công?
Cuối cùng, đó là sự kết hợp giữa kiến thức, công nghệ và giá cả. Những cái tiến trong ba yếu tố trên đã thúc đẩy công nghệ RFID trở thành một thành phần quan trọng trong bất kỳ hành trình chuyển đổi số nào của ngành công nghiệp bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên với bất kỳ dự án chuyển đổi số nào, việc nắm bắt đúng chi tiết là rất quan trọng. Cách tiếp cận triển khai và
Công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đã và đang đạt được những tiến bộ đáng kể và được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống. Công nghệ RFID mang lại sự tiến bộ giúp đạt được nhiều lợi ích, tuy nhiên, để triển khai thành công dự án RFID cần có sự phối hợp toàn diện và thống nhất giữa các thành viên trong tổ chức.
Để triển khai áp dụng RFID thành công, cần phải đặt ra mục tiêu rõ ràng,