Gian lận trong việc lợi dụng chính sách đổi trả luôn là một khoản thất thoát khó tránh
Để đạt tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt nhất và giữ vị thế một nhà phân phối, nhãn hàng đáng tin cậy, các nhãn hàng đang cạnh tranh nhau đưa ra những dịch vụ hậu mãi vô cùng hấp dẫn, trong đó có chính sách trả hàng. Và thật là một lỗi đau đầu khi có một phần khách hàng đã lợi dụng kẽ hở trong chính sách này và tạo ra những tổn thất khó tránh tới nhãn hàng và nhà phân phối, bán lẻ.
Thấu hiểu lỗi lòng đó Trackify cùng những chuyên gia đầu ngành đã tìm ra một giải pháp hoàn hảo kết hợp công nghệ RFID và điện toán đám mây để ra mắt sản phẩm Trackify Cloud Loss Prevention với sứ mệnh bảo vệ doanh số và sự minh bạch trong sự lưu chuyển của hàng hoá cũng như quá trình trả hàng. Hãy bắt đầu nào!
Cuộc hôn nhân giữa RFID và POS
Nhận dạng RFID có thể xác định và ghi nhớ từng mặt hàng cụ thể là một cuộc cách mạng trong bán lẻ cho phép bạn theo dõi từng mặt hàng. Việc tích hợp với hệ thống điểm bán hàng (POS – Point of sales) sẽ khuếch đại sức mạnh này hơn nữa, với phần thưởng vượt xa các phương pháp và công nghệ giám sát và ngăn ngừa tổn thất truyền thống. Ví dụ, hãy xem xét vấn đề gian lận lợi nhuận, một tác nhân gây thất thoát cho ngành bán lẻ. Trong một nghiên cứu năm 2021, Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) ước tính rằng năm 2020 lợi nhuận cho các nhà bán lẻ lên tới 428 tỷ đô la, xấp xỉ 10,6% tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào năm 2020. Trong số đó, khoảng 5,9% – hoặc 25,3 tỷ đô la , tức hơn 574 nghìn tỷ VND là gian lận.
Chính xác tới từng đơn vị sản phẩm
Việc kết hợp thông tin ở cấp độ từng mặt hàng cụ thể với dữ liệu POS cho phép bạn biết chi tiết từng mặt hàng nào được bán, và mặt hàng đó có thuộc về nhãn hàng/ cửa hàng của bạn hay không.
Từ đó cho phép bạn gắn thẻ “trả lại” cho các mặt hàng chưa bao giờ được bán trong khi các đối tác liên kết đang bắt đầu xử lý trả lại. Sau đó, các đối tác bán hàng đó có thể hỏi những câu hỏi phù hợp, được phần mềm nhắc nhở hoặc bằng cách đào tạo trước đó, để hiểu liệu có đang cố gắng gian lận trả lại hay không. Những kẻ gian có thể bị phát hiện sớm, trước khi nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng bởi hành vi gian lận trả lại hàng, một mô hình phổ biến trong tội phạm bán lẻ có tổ chức. Phần mềm giám sát điện tử (EAS) dựa trên RFID có thể cung cấp thông tin chi tiết không dễ phát hiện bằng cách phân tích một bộ dữ liệu duy nhất — chẳng hạn như gian lận trong trả lại — ngay cả khi hàng hoá được mua và trả lại tại các cửa hàng khác nhau hoặc từ các kênh đa dạng như điện thoại di động, tại cửa hàng, thương mại điện tử hoặc các kênh bán hàng kết hợp như mua hàng trực tuyến – lấy hàng tại cửa hàng (BOPIS). Về cơ bản, RFID cung cấp cho bạn khả năng theo dõi một mặt hàng cụ thể chưa từng có. Điều này cho phép các đội phòng chống thất thoát dễ dàng thực hiện các chiến thuật vừa đơn giản nhưng không để những tên trộm qua mặt.
Thiện Đỗ
Trong bối cảnh xu hướng và thị hiếu mua hàng đang thay đổi nhanh chóng, các chiến lược ngăn ngừa tổn thất mới là vô cùng cấp thiết. Những kẻ trộm, kẻ gian lận có thể sẽ tìm ra những cách mới để bẻ khoá những điểm yếu trong phòng chống gian lận đa kênh. Thiện Đỗ, giám đốc Vận hành tại Maxport Việt Nam cảnh báo những người quản lý ngăn ngừa tổn thất cửa hàng rằng: ” Điều quan trọng là phải thiết lập hệ thống tránh gian lận trong toàn quá trình mua hàng. Những kẻ xấu đang ngày càng tinh vi hơn trong việc khai thác các lỗ hổng trong hệ thống bán hàng và trả hàng. ”
May mắn thay, giải pháp đã được chúng tôi tích hợp sẵn có và đơn giản trong Trackify Cloud Loss Prevention cho cửa hàng của bạn. Chỉ từ một triệu đồng, bạn đã có được khả năng theo dõi các tất cả mặt hàng theo hạng mục cụ thể từ đó giảm khối lượng công việc của các nhân viên phòng chống thất thoát đồng thời tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí.
Tìm hiểu rõ hơn về sức mạnh của RFID trong bán lẻ tại : 6 lợi ích, Trackify Cloud, RFID