ỨNG DỤNG RFID TRONG kHO VẬN
Cuộc chiến giao hàng! cá nhanh nuốt cá chậm: làm sao để nhanh hơn?
Trong xã hội khách hàng là thượng đế và doanh nghiệp chạy theo nhu cầu của khách hàng, chúng ta xem phim và chương trình dài tập trên Netflix, nghe nhạc trên Spotify và đặt đồ ăn qua Shopee Food bất cứ khi nào chúng ta thích. Đặc biệt là vào những ngày chủ nhật lười biếng, không gì bằng một món ăn vặt không tốt cho sức khỏe được giao ngay trước cửa nhà bạn trong khi say sưa xem bộ phim yêu thích của bạn sau một tuần bận rộn. Khi xu hướng tiêu dùng thay đổi, ai sẽ là người nhanh chân chiếm lấy miếng bánh béo bở này với công nghệ RFID và điện toán đám mây?
Tận dụng công nghệ RFID thế nào kể cả khi nhiều mặt hàng không được gắn thẻ RFID?
Khi RFID tự động hoá việc quản lý hàng tồn kho, một trong những ứng dụng phổ biến là kiểm tra các lô hàng đến cửa hàng. Với RFID, đây là một quá trình gần như không tốn công sức: quét các thùng carton của lô hàng đến và kiểm tra chúng với thông báo gửi hàng. Bằng cách này, các cửa hàng có thể tự tin rằng những gì được báo cáo có trong thùng carton thực sự nằm trong thùng carton – ở cấp độ từng mặt hàng.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu lô hàng của bạn chứa các mặt hàng không được gắn thẻ RFID?
IT trong bán lẻ: Chìa khoá thành công hay chỉ là trò bịp?
Hành vi mua sắm của khách hàng đã và đang thay đổi ngày càng nhau hơn và theo hướng có ý thức hơn, kết nối hơn và khắt khe hơn bao giờ hết. Điều này cũng thay đổi cách các nhà bán lẻ, nhãn hàng tiếp cận và giáo dục khách hàng. Sự nhanh nhạy đã trở thành yếu tố bắt buộc để bắt kịp với hành vi luôn thay đổi của người tiêu dùng, với việc cung cấp sản phẩm tức thì là động lực chính để đảm bảo trải nghiệm mua sắm thú vị. Vậy làm thế nào để công nghệ giúp các nhà bán lẻ, nhãn hàng theo dõi và giữ người tiêu dùng hài lòng?
Kiểm kê tồn kho: Năm mới vấn đề cũ! Và đây là thuốc giải!
Một thủ tục quen thuộc mỗi dịp năm hết tết đến: Kiểm kê hàng tồn kho chỉ nghĩ đến thôi là hoa mắt chóng mặt. Trong khi bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đang tận hưởng những ngày nghỉ lễ cuối năm, thì một số nhân viên bán lẻ phải dành những ngày cuối cùng của năm để kiểm đếm hàng tồn kho. Nhưng bạn có chắc mình có thể tin tưởng vào dữ liệu hàng tồn kho thu thập từ tháng 12 khi bạn đang cố gắng hoàn thành đơn đặt hàng trực tuyến cho một cửa hàng vào tháng 2 không?
4 thành phần thiết yếu của một hệ thống quản lý kho hàng
Gartner định nghĩa hệ thống quản lý kho hàng (Warehouse Management System – WMS) là một ứng dụng phần mềm giúp quản lý và thực hiện một cách thông minh các hoạt động của nhà kho, trung tâm phân phối hoặc trung tâm hoàn tất đơn hàng. WMS được các tổ chức sử dụng để điều hành, kiểm soát và quản lý kho trong toàn bộ chuỗi cung ứng của họ. Chúng ta hãy xem xét bốn thành phần quan trọng nhất mà một hệ thống quản lý kho hàng nên có để xử lý hiệu quả toàn bộ chuỗi cung ứng.
Các chức năng cần phải có của một hệ thống quản lý kho hàng
Hệ thống quản lý kho hàng (WMS) là một giải pháp phần mềm quản lý hàng tồn kho và hoạt động tại các kho hàng và trung tâm phân phối (Distribution Center – DC). Chức năng WMS có thể được chia thành ba loại chung – Quản lý hàng tồn kho, thực thi công việc và báo cáo.