ỨNG DỤNG RFID TRONG BÁN LẺ
RFID – Công nghệ giúp Nike tối ưu chuỗi cung ứng
Với Nike, công nghệ RFID chính là chìa khóa để tăng hiệu quả và tốc độ của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành của Nike, Mark Parter, chia sẻ rằng RFID cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về hàng tồn kho, đồng thời công nghệ này đã và đang trở thành công cụ quan trọng giúp Nike đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng. Nike áp dụng công nghệ RFID để tối ưu chuỗi cung ứng cho tất cả các nhà bán lẻ và đối tác chiến lược của hãng.
Cách theo dõi hàng tồn kho của bạn bằng hệ thống quản lý hàng tồn kho RFID
Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi đã chia nhỏ các bước cần thiết để làm cho việc đếm hàng tồn kho của bạn trở nên đáng giá. Định hướng chúng tôi đặt ra ở đây là xây dựng hệ thống quản lý hàng tồn kho dựa trên RFID có thể dễ dàng mở rộng bất kể quy mô và ngành bạn đang làm.
SimplyRFID giới thiệu tính năng kiểm soát hàng tồn kho dựa trên RFID cho nền tảng Shopify
Các nhà bán lẻ triển khai áp dụng quản lý hàng tồn kho dựa trên sóng RFID của SimplyRFID cho thấy doanh thu tăng trung bình 10%. SimplyRFID mang công nghệ đến Shopify, cho phép các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô truy cập kho hàng nhanh chóng, chính xác.
RFID tiếp tục cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng
Về mặt hậu cần, truy xuất nguồn gốc là khả năng theo dõi hành trình của sản phẩm trong suốt chuỗi cung ứng từ giai đoạn đầu (sản xuất) đến giai đoạn cuối, thường là cửa hàng bán lẻ để người tiêu dùng mua hàng. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là chìa khóa cho chuỗi cung ứng thành công và khi hành trình của sản phẩm được theo dõi kỹ lưỡng, dữ liệu thực sự có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và danh tiếng của công ty. Công nghệ RFID đã được sử dụng trong những năm qua để cung cấp một cái nhìn minh bạch về truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ yếu trong ngành thực phẩm và dược phẩm.
Sự phục hưng của RFID trong ngành bán lẻ
Ngành bán lẻ lại một lần nữa bước vào một thời kỳ mới sau đại dịch COVID-19. Các nhà bán lẻ bây giờ cần phải đưa ra các quyết định ngắn hạn, tức thời để đối phó lại với những thay đổi liên tục từ bên ngoài như là cách thức thể huy động nguồn lực để mở cửa trở lại sớm nhất có thể hoặc làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của khách hàng cũng như là nhân viên trong trạng thái bình thường mới. Ngoài những mối quan tâm trước mắt này, các nhà bán lẻ có một cơ hội chưa từng có đánh giá lại toàn bộ hoạt động của cửa hàng. Người tiêu dùng dễ tiếp nhận hơn bao giờ hết với những thay đổi có thể giúp trải nghiệm tại cửa hàng an toàn hơn, dễ tiếp cận hơn và thuận tiện hơn.
Cuộc chiến giao hàng! cá nhanh nuốt cá chậm: làm sao để nhanh hơn?
Trong xã hội khách hàng là thượng đế và doanh nghiệp chạy theo nhu cầu của khách hàng, chúng ta xem phim và chương trình dài tập trên Netflix, nghe nhạc trên Spotify và đặt đồ ăn qua Shopee Food bất cứ khi nào chúng ta thích. Đặc biệt là vào những ngày chủ nhật lười biếng, không gì bằng một món ăn vặt không tốt cho sức khỏe được giao ngay trước cửa nhà bạn trong khi say sưa xem bộ phim yêu thích của bạn sau một tuần bận rộn. Khi xu hướng tiêu dùng thay đổi, ai sẽ là người nhanh chân chiếm lấy miếng bánh béo bở này với công nghệ RFID và điện toán đám mây?