RFID tiếp tục cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng

Chipotle

Vừa được công bố vào năm 2022, Chipotle Mexican Grill sẽ sử dụng công nghệ RFID để truy xuất nguồn gốc thực phẩm cũng như quản lý hàng tồn kho tại trung tâm phân phối Chicago và các nhà hàng xung quanh. Chipotle quyết định bắt đầu chương trình thử nghiệm này ở Chicago vì cam kết sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc hợp lý, được nuôi trồng một cách nhân đạo và được trồng tại địa phương, tất cả đều nằm trong Tiêu chuẩn Thực phẩm với Tính toàn vẹn nghiêm ngặt của thương hiệu. Do Chipotle dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm nguồn cung ứng các nguyên liệu chất lượng cao này nên công ty muốn có cái nhìn chi tiết và minh bạch hơn về nguồn gốc của các nguyên liệu, cũng như dữ liệu bổ sung như thông tin lô, ngày xuất xứ và nhật ký vận chuyển. Điều làm cho phương pháp truy xuất nguồn gốc này trở nên quan trọng và có lợi là khả năng xác định và xử lý nhanh chóng bất kỳ vấn đề hoặc vấn đề tiềm ẩn nào với các thành phần của chúng.

“Hệ thống truy xuất nguồn gốc dựa trên công nghệ RFID được thiết kế để cho phép công ty thực hiện các hoạt động liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.”

Việc thu hồi thực phẩm xảy ra hàng ngày, nhưng cách duy nhất để giảm thiểu tác động là có thể nhanh chóng xác định các sản phẩm liên quan và thu hồi chúng khỏi hệ thống phân phối hoặc kệ hàng. Để làm được điều đó, nhà bán lẻ phải có khả năng hiển thị đầy đủ về từng sản phẩm và/hoặc lô hàng sản phẩm đã nhận – đó là nơi mà RFID mang lại lợi thế. Có một sự khác biệt lớn giữa việc thu hồi thực phẩm quy mô nhỏ đối với một mặt hàng nông sản cụ thể trong một số cửa hàng tạp hóa chọn lọc so với việc thu hồi thực phẩm quy mô lớn đối với cùng một mặt hàng nông sản đã được phục vụ cho hàng nghìn người trong một nhà hàng thức ăn nhanh đông đúc. Chipotle đang sử dụng công nghệ RFID để ngăn chặn việc thu hồi thực phẩm quy mô lớn ảnh hưởng đến khách hàng và thương hiệu của họ.

Vì khả năng truy xuất nguồn gốc bắt đầu từ khi bắt đầu vòng đời của sản phẩm, Chipotle đã học được bài học từ Walmart bằng cách tạo sổ tay RFID cho từng nhà cung cấp của họ. Trong các cẩm nang này, Chipotle cung cấp những điều nên làm, không nên làm, các phương pháp hay nhất và lợi ích mà nhà cung cấp có thể mong đợi từ việc áp dụng công nghệ RFID. Chipotle thu hút sự chú ý đến một số lợi thế này, chẳng hạn như ‘tiết kiệm thời gian của nhà cung cấp trong việc quản lý hàng tồn kho, luân chuyển hàng tồn kho, giảm thiểu lỗi của con người và tăng khả năng hiển thị và trách nhiệm của dữ liệu hết hạn’.

Ngoài khả năng truy xuất nguồn gốc, Chipotle đang tận dụng các lợi ích khác của RFID bằng cách sử dụng nó để cải thiện việc quản lý hàng tồn kho của họ.

Metrc

Các ứng dụng truy xuất nguồn gốc không chỉ dành cho ngành thực phẩm, Metrc còn dẫn đầu trong các ứng dụng RFID theo dõi và truy xuất – đặc biệt cho ngành cần sa đang phát triển. Theo dõi các cây cần sa riêng lẻ từ hạt giống đến khi bán đã trở thành một điều cần thiết do các quy định pháp lý xung quanh sự phát triển và hành trình của cây trong suốt chuỗi cung ứng. Để đảm bảo rằng cần sa hợp pháp vẫn hợp pháp trong toàn bộ vòng đời của nó, cũng như để ngăn chặn cần sa bất hợp pháp xâm nhập thị trường, một hệ thống theo dõi và theo dõi RFID đã được phát triển bởi Metrc, một công ty bên thứ ba.

Vòng đời của một cây cần sa riêng lẻ thực sự là một quy trình gồm 6 giai đoạn, bao gồm – Trồng, Thu hoạch, Thử nghiệm, Xử lý, Đóng gói và Bán.

Mỗi cây cần sa riêng lẻ phải được tính đến ở mọi giai đoạn của quy trình ở tất cả 15 tiểu bang đã hợp pháp hóa cần sa. Để làm được điều này, Metrc cung cấp cho người trồng các thẻ RFID để gắn trên mỗi cây khả thi. Các thẻ RFID này chứa một số duy nhất cụ thể tương quan với cùng một số và dữ liệu có liên quan trong cơ sở dữ liệu phần mềm của Metrc. Các thẻ này cực kỳ an toàn, bền, không thấm nước và đáp ứng hoặc vượt quá tất cả các tiêu chuẩn do từng tiểu bang đặt ra.

Sau đó, những người trồng trọt được cung cấp các đầu đọc cầm tay RFID để kiểm kê và báo cáo tình trạng của từng nhà máy trong các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của nó. Hệ thống phần mềm đằng sau Metrc cực kỳ tiên tiến và cho phép người dùng cập nhật liên tục từng nhà máy bằng cách kiểm kê và thêm thông tin như ngày thu hoạch, ngày đóng gói, thông tin vận chuyển, kết quả kiểm tra, thông tin chuỗi hành trình sản phẩm hoặc dữ liệu khác.

Bởi vì các tiểu bang yêu cầu mức độ truy xuất nguồn gốc này, nên Metrc không phải là công ty duy nhất cung cấp loại hệ thống theo dõi và truy xuất nguồn gốc cần sa này. Nhìn chung, các hệ thống này hoạt động như kiểm soát hàng tồn kho kỹ thuật số trong toàn bộ chuỗi cung ứng, quản lý sản xuất và giữ cho các nhà sản xuất tuân thủ pháp luật.

Fresh Express

Thương hiệu salad toàn cầu, Fresh Express, đã khởi động chương trình khuyến mãi “Fresh On the Go” kéo dài từ ngày 8 tháng 8 đến ngày 28 tháng 8 nhằm quảng bá các sản phẩm tươi mang đi cũng như xây dựng niềm tin thương hiệu đối với người tiêu dùng. Mặc dù phần lớn chương trình khuyến mãi này nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng và giới thiệu các sản phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng phần xây dựng lòng tin của thương hiệu cho phép họ cởi mở về tiêu chuẩn cao mà họ đặt ra cho sản phẩm của mình, đặc biệt là các cam kết về chất lượng và an toàn thực phẩm. Giám đốc điều hành Fresh Express đã thảo luận về sự cống hiến của thương hiệu đối với khả năng truy xuất nguồn gốc và mã vạch được công nhận cũng như công nghệ RFID trở thành trung tâm của hệ thống của họ.

Như Rodrigo Bersanetti, Trưởng bộ phận CNTT tại Fresh Express, giải thích trong một trong những video mới phát hành của họ – sự kết hợp giữa mã vạch và RFID trong cơ sở dữ liệu và với ứng dụng di động giúp họ đảm bảo tất cả các sản phẩm của mình đều có thể truy nguyên được trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Trong video dưới đây, anh ấy hướng dẫn 4 bước của Fresh Express để truy xuất nguồn gốc sản phẩm và sử dụng nhiều công nghệ RFID trong bước 2 để theo dõi số lô sản phẩm.

Liên hệ với chúng tôi

error: Content is protected !!
Call Now Button