Bổ sung đơn hàng trong quản lý kho là gì?
Bổ sung đơn hàng (Replenishment) là một tính năng chính của Trackify dành cho các cửa hàng bán lẻ trong việc quản lý kho. Vợi sự giúp đỡ của ứng dụng di động, nhân viên có thể biết được những mặt hàng cần được bổ sung tại kệ trưng bày. Các mặt hàng này được xác định thông qua việc so sánh số lượng sản phẩm tại kho với một quy ước hoặc một planogram. Planogram là bản mô tả bằng mắt, vẽ lại cách bố trí của cửa hàng từ vị trí đặt sản phẩm đến danh mục các loại sản phẩm. Trên cơ sở kết quả thu được, nhân viên thực hiện quá trình bổ sung đơn hàng, chuyển các mặt hàng đến điểm bán hàng và xác nhận sự di chuyển của sản phẩm chỉ bằng một thao tác vuốt nhẹ trên màn hình ứng dụng. Tính năng này làm tăng phầm trăm tình trạng sẵn có (OFA – on floor availability) của sản phẩm tại các cửa hàng.
Tính năng bổ sung đơn hàng giúp giải quyết vấn đề gì trong quản lý kho?
Khách hàng không tìm được sản phẩm phù hợp khi mua sắm là một vấn đề khá phổ biến đang diễn ra tại các cửa hàng. Trên thực tế, rất nhiều lần bạn không thể mua được một sản phẩm phù hợp với bản thân chỉ vì lý do tại của cửa hàng đã hết sản phẩm đó, hoặc có nhưng không đúng với kích cỡ bạn mong muốn.
Sử dụng tính năng bổ sung đơn hàng của Trackify, vấn đề này sẽ được giải quyết vì nó giúp cải thiện chỉ số OFA của sản phẩm lên đến 95%. Điều này có nghĩa là 95% khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Nhờ đó các cửa hàng không những tăng doanh số kinh doanh mà còn nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Tất cả các cửa hàng nên có quá trình bổ sung đơn hàng. Đây là một chức năng cốt lõi trong việc duy trì doanh số bán hàng và hoạt động của cửa hàng. Tuy nhiên, giống với nhiều quy trình hoạt động khác, tồn tại sự khác biệt lớn về mức độ hiệu quả của tính năng bổ sung đơn hàng tại các các của hàng. Chúng ta cần xác định được hai yếu tố cần xem xét của tính năng này đó là tính chính xác và tính kịp thời. Nếu thông tin kho không chính xác, thì bất kỳ danh sách sản phẩm bổ sung nào được tạo ra cũng sẽ không chính xác theo. Điều này đến đến hệ lụy là các mặt đã hết hoặc gần hết tại các kệ bán sẽ không được bổ sung kịp thời. Tương tự, nếu các mặt hàng không được bổ sung kịp thời, thì chúng cũng không thể bán được ngay cả khi sản phẩm đó đang có sẵn tại kho của cùng một cửa hàng.
Bổ sung đơn hàng hoạt động như thế nào với Trackify?
Trackify cung cấp hệ thống quản lý kho với tính năng bổ sung đơn hàng đáng tin cậy, chính xác thông qua việc kết hợp ứng dụng di động và tính năng kiểm kê. Với việc thực hiện kiểm kê hàng hóa, người dùng sẽ biết được chính xác số lượng sản phẩm hiện có tại kho và kệ bán (độ chính xác lên đến 99%).
Tính năng bổ sung đơn hàng sẽ tiến hành kiểm kê bằng cách so sánh hàng tồn kho với planograms hoặc với quy tắc hàng tồn của cửa hàng. Nhờ sự giúp đỡ của tính năng này, các mặt hàng cần được bổ sung được liệt kê đầy đủ, giúp nhân viên biết được danh sách thông tin sản phẩm.
Hệ thống quản lý kho của Trackify cung cấp các lựa chọn khác nhau cho tính năng bổ sung đơn hàng
Bổ sung đơn hàng tiêu chuẩn: Bổ sung hàng hóa sau một lần kiểm kê toàn bộ.
Sau khi hoàn thành việc kiểm kê toàn bộ bằng công nghệ RFID, Trackify sẽ có cái nhìn chính xác về sản phẩm trên kệ bán và trong kho. Sau đó, Trackify tự động đưa ra lời khuyên bổ sung đơn hàng để đảm bảo rằng các sản phẩm đã hết hoặc có lượng ít sẽ được di chuyển từ kho đến kệ để duy trì chỉ số OFA cao.
- Nền tảng sử dụng kết quả của lần kiểm kê cuối cùng và tạo ra danh sách sản phẩm cần bổ sung từ kho đến các kệ bán hàng.
- Nhân viên sử dụng đầu đọc cầm tay với ứng dụng di động để xem lời khuyên bổ sung đơn hàng.
- Khi nhân viên chuyển một sản phẩm đến kệ bán hàng, để xác nhận sự dịch chuyển họ chỉ cần vuốt nhẹ sản phẩm đó trên màn hình ứng dụng.
Bổ sung đơn hàng đã bán – bổ sung hàng hóa theo ngày
Với hệ thống POS (Điểm bán hàng) tích hợp, Trackify có thể cập nhật lời khuyên bổ sung đơn hàng bất cứ khi nào một mặt hàng được bán đi. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ được trưng bày trên kệ hàng nếu trong kho đang có sẵn.
- Khi một mặt hàng được bán, Trackify sẽ kiểm tra đến thời điểm hiện tại sản phẩm đó đã hết hàng hoặc dưới ngưỡng đã đặt ra hay chưa.
- Nếu sản phẩm đã hết hàng hoặc dưới ngưỡng đặt ra, một thông báo về sự cần thiết phải bổ sung sản phẩm sẽ được gửi đến.
- Nhân viên sử dụng đầu đọc cầm tay với ứng dụng di động để xem lời khuyên bổ sung đơn hàng.
- Khi nhân viên di chuyển 1 sản phẩm đến kệ bán hàng, để xác nhận việc di chuyển, họ chỉ cần vuốt sản phẩm đó trên màn hình ứng dụng
Tính năng bổ sung hàng hóa thông minh
Đối với các cửa hàng lớn, Trackify đưa lời khuyên bổ sung đơn hàng đến cấp độ tiếp theo. Hệ thống sử dụng các thẻ RFID trên từng sản phẩm với các thuật toán học máy để có thể xác định vị trí tương đối của chúng trong kho. Sau đó, hệ thống hiển thị danh sách bổ sung đơn hàng cho nhân viên theo một thứ tự nhất định. Các mặt hàng gần nhau sẽ được nhóm lại với nhau. Kết quả của sự hỗ trợ thông mình từ ứng dụng di động, nhân viên chỉ việc chọn những sản phẩm cần bổ sung để tiết kiệm thời gian và công sức.