Tại sao áp dụng công nghệ RFID lại trở thành các nhu cầu thiết yếu của các chuỗi bán lẻ thời trang

Công nghệ RFID

Lợi ích của công nghệ RFID bao gồm – nhưng không giới hạn – cải thiện hàng tồn kho và độ chính xác khi vận chuyển từ cửa hàng, cùng với doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Đối với nhiều cửa hàng bán lẻ hàng may mặc hàng đầu, hiệu quả đầu tư (ROI) sớm vượt qua chi phí đầu tư ban đầu của việc tích hợp giải pháp dựa trên RFID. Và với bối cảnh bán lẻ trực tuyến ngày càng cạnh tranh, công nghệ RFID đã trở thành nhu cầu thiết yếu cho các cửa hàng truyền thống. Vì vậy, làm thế nào để các cửa hàng nhỏ hơn có thể cạnh tranh khi nói đến số hóa và thương mại điện tử? Bây giờ là lúc để có một bước nhảy vọt về niềm tin.

Hiển thị thông tin trực tuyến

Thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi mạnh mẽ kể từ thời kỳ bùng nổ kỹ thuật số của mua sắm trực tuyến. Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19, các cửa hàng truyền thống buộc phải thay đổi chiến thuật kinh doanh chỉ trong một đêm, dẫn đến việc nhiều nhà bán lẻ thời trang độc lập phải đóng cửa với một số cửa hàng không bao giờ mở cửa trở lại. Đối với những cửa hàng đã mở cửa trở lại, những thay đổi đối với quy trình vệ sinh đảm bảo các cửa hàng vẫn an toàn COVID đã tạo ra những thách thức bổ sung, đặc biệt khi các nhà bán lẻ đang tìm cách cải thiện và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa hàng. Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng mua sắm quần áo trực tuyến và một số người còn e ngại khi bước chân vào cửa hàng, nắm bắt công nghệ mới chắc chắn là một trong những cách các nhà bán lẻ có thể gia tăng giá trị để vượt xa trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Hãy xem Zara. Vào năm 2017, nhà bán lẻ hàng may mặc Tây Ban Nha đã cài đặt công nghệ RFID trên gương phòng thay đồ của mình để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Những chiếc ‘gương thông minh’ này cung cấp các mặt hàng phối hợp dưới dạng đề xuất cho khách hàng dựa trên những gì họ đã chọn để thử trong phòng thử đồ. Mặc dù nó được coi là công nghệ mới ở Tây Âu vào thời điểm đó, nhưng các nhà bán lẻ làm đẹp Nhật Bản đã thử nghiệm công nghệ này kể từ khi nó được công bố tại Triển lãm kết hợp các công nghệ tiên tiến vào năm 2016. Cùng với gương thông minh, Zara cũng đã lắp đặt các ki-ốt tự thanh toán tại một số Các cửa hàng ở Châu Âu, bao gồm cả Phố Oxford của Luân Đôn, sử dụng công nghệ RFID trên nhãn hàng may mặc để giúp việc quét và đi dễ dàng hơn.

Một trường hợp khác, nhà bán lẻ dụng cụ thể thao của Pháp Decathlon đang sử dụng nhãn RFID, liên kết chúng với thẻ bảo mật giám sát điện tử, đặc biệt cho các mặt hàng có giá trị cao như ván trượt tuyết, ván trượt và ván lướt sóng. Ngoài ra còn có kế hoạch cho dịch vụ quét và đi khắp các cửa hàng ở Hà Lan, giúp thanh toán dễ dàng hơn trên điện thoại thông minh nơi thẻ RFID ngay lập tức bị vô hiệu hóa sau khi giao dịch hoàn tất. Chính những thay đổi nhỏ này về tính linh hoạt và minh bạch, đặc biệt là trong thế giới hậu COVID, sẽ khuyến khích người tiêu dùng ghé thăm lại các cửa hàng truyền thống.

Công nghệ RFID trong chuỗi bán lẻ

 

Một lợi thế khác biệt: Lợi ích của RFID

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Adrian Beck tại Đại học Leicester, các nhà bán lẻ sử dụng thẻ RFID có thể mong đợi doanh số bán hàng của họ tăng lên đến 5,5%. Bằng cách khảo sát hỗn hợp các nhà bán lẻ hàng may mặc và tạp hóa, bao gồm Marks & Spencer’s, Tesco, Decathlon, Adidas và C&A, những công ty có một loạt các hệ thống RFID quy mô nhỏ và lớn, tất cả mười doanh nghiệp đều nhận xét rằng doanh số bán hàng của họ đã tăng từ 1,5% đến 5,5 % kể từ khi áp dụng hệ thống RFID.

Các nhà bán lẻ như Macy’s ở Mỹ và Matalan ở Anh đã phát hiện ra rằng RFID cải thiện đáng kể việc quản lý hàng tồn kho và tài sản trên sàn cửa hàng, thường tăng độ chính xác lên đến 30%. Vì vậy, bằng cách đảm bảo hàng tồn kho được hiển thị bằng cách sử dụng danh mục điện tử kết hợp với đầu đọc RFID sẽ tạo ra kết quả hiệu quả cao.

Ứng dụng RFID trong các khâu bán lẻ

Tất nhiên, có nhiều lợi ích khác đi kèm với các giải pháp dựa trên RFID – từ chống trộm đến quản lý sự tham gia của nhân viên – nhưng các kết quả đều nhất trí. Đối với các cửa hàng quần áo truyền thống, việc sử dụng RFID không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng của người tiêu dùng mà còn là một công cụ thiết yếu để theo dõi, truy tìm và cung cấp tính minh bạch giúp các nhà bán lẻ hoàn toàn yên tâm.

Liên hệ với chúng tôi

error: Content is protected !!
Call Now Button