Ngành bán lẻ ngày đang thích nghi với lối sống theo yêu cầu của khách hàng bằng cách cung cấp các cách thức thuận tiện để đặt hàng trực tuyến. Việc ‘pizza hóa’ hoạt động bán lẻ thời trang này là điều bắt buộc để đáp ứng kỳ vọng trong nền kinh tế “ở nhà” trong và hậu đại dịch.
Phá vỡ cấu trúc kho vận truyền thống
Đặc biệt là trong thời điểm dãn cách xã hội, cửa hàng đóng cửa và hạn chế tiếp xúc, hành vi của khách hàng đã ồ ạt chuyển sang mua hàng trực tuyến. Thông thường, các đơn đặt hàng thương mại điện tử được thực hiện từ một nhà kho hoặc trung tâm phân phối chuyên dụng. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ thường không nhận ra rằng họ đang ngồi trên một mỏ vàng. Với mạng lưới cửa hàng dày đặc, họ thường ở gần nơi có khách hàng, một điều cần thiết để đáp ứng yêu cầu nhanh chóng. Lý tưởng nhất là các nhà bán lẻ muốn cung cấp tất cả các kho để thực hiện đơn đặt hàng trực tuyến, cho dù được lưu trữ trong cửa hàng hay trung tâm trung chuyển. Thách thức là: một loạt các hệ thống kế thừa cần được kết nối.
BOPIS: Mua Online – Nhận tại cửa hàng: Biến cửa hàng của bạn trở thành một trung tâm trung chuyển!
Cuộc chiến giao nhận: Ai nhanh tay hơn?
Để bắt kịp cuộc chơi giao hàng thần tốc, việc hiểu nhu cầu của khách hàng và nhanh chóng thích ứng với nó là chìa khóa quan trọng. Những khách hàng có nhu cầu cao ngày nay muốn các mặt hàng đã đặt của họ lý tưởng là ngay lập tức hoặc ít nhất là vào ngày hôm sau. Nếu bạn biết một người mua sắm ở gần cửa hàng của bạn, dịch vụ giao hàng từ cửa hàng có thể giúp bạn đạt được lợi thế. Các nhà cung cấp dịch vụ mới cũng như các dịch vụ bưu kiện lớn đang nhanh chóng mở rộng việc cung cấp với các khái niệm như vậy. Việc sử dụng các nhà cung cấp như vậy sẽ cho phép các chuỗi bán lẻ tăng chất lượng dịch vụ của họ mà không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng chuyên dụng, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng và danh tiếng thương hiệu.
Thoát khỏi sự bào mòn lợi nhuận biên từ chi phí kho vận một cách bền vững ứng dụng RFID
Một trong những lợi ích chính của việc tận dụng cửa hàng trở thành trung tâm trung chuyển hàng hoá để hợp nhất các điểm giao hàng là loại bỏ nhu cầu sử dụng các kho dự trữ hàng cao ngất ngưởng để đảm bảo tính sẵn có của mặt hàng. Bằng cách này, các nhà bán lẻ có thể loại bỏ một khối lượng chi phí ký quỹ đáng kể vì không thể bán được hàng tồn kho an toàn. Vì bạn chỉ sản xuất hoặc mua những thứ bạn thực sự cần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một các nhanh và mượt mà, các mặt hàng sẽ không còn được trưng bày ở các cửa hàng hoặc bị cắt nhỏ và ngồi trong kho với số lượng lớn. Vậy làm sao để đạt được viễn cảnh đó? Công nghệ RFID là câu trả lời! Và Trackify Cloud Store sẽ hiện thực hoá viễn cảnh đó cho bạn!