Nhưng cũng giống như hầu hết các mặt hàng mà thẻ cứng được gắn vào, thẻ cứng cũng đang dần trở nên lỗi mốt. Điều gì đã khiến chúng ta phải nói lời tạm biệt với đồng minh nhỏ bé bằng nhựa của mình? Và điều gì sẽ bảo vệ hàng hóa của bạn trong tương lai? Chúng ta hãy đi sâu vào ba lý do chính khiến các nhà bán lẻ xem xét thay thế thẻ cứng.
Cung cấp thanh toán liền mạch
Ngày nay, người mua hàng mong đợi nhiều hơn khi đến một cửa hàng thực. Đặc biệt là những người sinh từ cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000 (“thế hệ Z”), đang tìm kiếm những cách thức thực tế hơn để tương tác với mọi người và thương hiệu. Cho đến nay, đó là tin tốt đối với các nhà bán lẻ, nhưng có một điểm bắt buộc: đã lớn lên trong thời đại ‘thỏa mãn tức thì’, những người mua sắm này cũng thiếu kiên nhẫn nhất khi nói đến trải nghiệm tại cửa hàng. Điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ không chỉ cần có sẵn hàng hóa phù hợp mà còn cần cung cấp các cách thanh toán liền mạch.
Đây là lý do tại sao các nhà bán lẻ đang tìm ra những cách mới để phản ánh trải nghiệm tại cửa hàng với trải nghiệm kỹ thuật số của họ. Thay vì để mất khách hàng khi phải xếp hàng dài, các nhà bán lẻ giới thiệu các hình thức thanh toán mới, chẳng hạn như các trạm tự thanh toán cố định, tự thanh toán trên thiết bị di động hoặc các nhân viên cửa hàng được trang bị thiết bị thanh toán di động.
Thẻ cứng bảo mật là một rào cản vật lý có khả năng làm hỏng quá trình thanh toán liền mạch. Việc để người mua hàng tự tháo thẻ cứng EAS khi thanh toán sẽ tạo ra các tình huống nguy hiểm, vì kim nhọn của thẻ bảo mật có nguy cơ cao xảy ra thương tích. Đó là một rủi ro mà các nhà bán lẻ không sẵn sàng chấp nhận. Nhưng thay thế hoàn toàn thẻ cứng bảo mật để cung cấp khả năng tự kiểm tra: đó không phải là điều mà các nhà bán lẻ muốn đánh đổi, vì họ không biết quyết định này sẽ có tác động như thế nào đối với việc thất thoát hàng hóa do trộm cắp.
Thúc đấy các tiến trình xử lý đa kênh
Khi ngày càng có nhiều nhà bán lẻ áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh, họ nhận ra rằng thẻ cứng tạo ra khá nhiều trục trặc trong quy trình bán lẻ của họ. Hãy suy nghĩ về tất cả các bước liên quan đến hoạt động đa kênh: vận chuyển các mặt hàng từ cửa hàng đến khách hàng, vận chuyển các mặt hàng giữa các cửa hàng để nhận ở lề đường hoặc cho phép đặt trước các mặt hàng cho khách hàng…
Việc đính kèm và tách thẻ cứng là một nút thắt cổ chai trong tất cả các quy trình bán lẻ này. Điều này đi ngược lại toàn bộ nguyên tắc của chiến lược đa kênh: có một quy trình vững chắc để cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch trên mọi kênh.
Chi phí thực sự của thẻ cứng
Nếu không có dữ liệu chính xác về hàng tồn kho và thất thoát hàng hóa, thật khó để xác định nguyên nhân hao hụt là do hàng hóa bị mất cắp hay chỉ là sai số trong quản lý hàng tồn kho. Điều này dẫn đến việc một số nhà bán lẻ nghĩ rằng “tốt hơn là an toàn, còn hơn xin lỗi” và gắn thẻ phần lớn hàng hóa của họ.
Nhưng thực tế đầu tư vào thẻ cứng chỉ là một phần của chi phí thực sự của thẻ cứng. Như chúng ta đã thảo luận trước đây, thẻ cứng cần được gắn lên một mặt hàng và thẻ bảo mật cũng cần được gỡ bỏ khi một mặt hàng được bán. Đây là những quy trình thủ công, không thể đánh giá thấp chi phí của chúng. Đối với một nhà bán lẻ bán 100 triệu mặt hàng mỗi năm và gắn thẻ 80% trong số đó, chỉ riêng thời gian gắn thẻ cứng đã lên đến hơn 300.000 giờ công mỗi năm!
Tìm hiểu cách thay thế thẻ cứng bằng dữ liệu
Trong tâm trí của họ, nhiều nhà bán lẻ biết rằng họ nên chủ động đối phó với tác động mà thẻ cứng đang gây ra đối với hoạt động kinh doanh của họ. Bên cạnh chi phí (ẩn) của thẻ cứng bảo mật và lao động thủ công, nó cũng ngăn cản các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm mua sắm mới và tốt hơn.
Nhưng có thể hiểu được, bất kỳ cuộc trò chuyện nào về việc giảm số lượng thẻ cứng đều gặp phải sự lưỡng lự: các nhà bán lẻ không biết tác động sẽ như thế nào đối với vấn đề về an ninh hàng hóa của họ. Tất nhiên, việc thay thế hoàn toàn các thẻ cứng điều không nên làm. Nhưng có một cách để xử lý tình huống khó xử về thẻ cứng…
Nền tảng công nghệ của trải nghiệm mua sắm đa kênh, liền mạch là công nghệ RFID. Và may mắn thay, đó cũng chính là công nghệ cho phép thực hiện chiến lược ngăn ngừa mất mát theo hướng dữ liệu. Khi các nhà bán lẻ chọn triển khai RFID, thông thường họ gắn nhãn toàn bộ hàng hóa bằng nhãn RFID. Điều này có nghĩa là toàn bộ hàng hóa của bạn có thể theo dõi được và do đó được bảo vệ.
Các nhà bán lẻ biết được mặt hàng nào đang để lại cửa hàng chưa thanh toán – nhờ RFID – có thể tìm thấy các hình thức trộm cắp và phát hiện các mặt hàng bị đánh cắp theo cách mà họ không bao giờ biết. Dữ liệu này dẫn đến một quyết định sử dụng thẻ cứng một cách thông minh hơn: bảo vệ các mặt hàng mà cần nó nhất. Các nhà bán lẻ thậm chí có thể đi xa đến mức quyết định rằng họ từ bỏ thẻ cứng hoàn toàn; vì những ưu điểm (thanh toán liền mạch, hoạt động hiệu quả hơn) bù đắp rất nhiều cho nhược điểm (rủi ro thất thoát cao hơn).
Cách Trackify giúp các nhà bán lẻ tiến tới việc ngăn ngừa mất mát theo hướng dữ liệu
Khi các dự án áp dụng RFID hướng đến giải quyết các vấn đề liên quan đến hạn chế hao hụt, mất cắp hàng hóa ngày càng nhiều. Thì các nhà bán lẻ ngày càng có khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để ngăn ngừa tổn thất của họ. May mắn thay, các nhà bán lẻ không đơn độc khi mở rộng việc sử dụng RFID của họ để ngăn ngừa tổn thất. Tại Trackify, chúng tôi đã giúp các nhà bán lẻ toàn cầu tiến bộ để tận dụng tối đa RFID để ngăn ngừa tổn thất của họ. Luôn tính đến khoản đầu tư hiện tại của họ, chúng tôi kết hợp các công nghệ RF hiện tại với RFID trong các giải pháp EAS và thẻ cứng của chúng tôi. Điều này cho phép các nhà bán lẻ nâng cấp bất động sản của họ theo hướng RFID theo cách có thể kiểm soát được.thay
Đã đến lúc thay thế các thẻ cứng của bạn bằng dữ liệu
Bắt đầu với RFID trong chiến lược Ngăn ngừa Mất mát của bạn dễ dàng hơn bạn nghĩ. Chỉ trong vòng ba tháng, bạn sẽ có thể xác định, định lượng và cuối cùng là ngăn ngừa tổn thất trong cửa hàng của bạn. Bạn muốn biết làm thế nào?