Tập đoàn quần áo may sẵn hàng đầu, Inditex, gồm 8 thương hiệu (Zara, Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Uterqüe), đã thành công ngoài mong đợi, với doanh thu cuối cùng là 21 tỷ euro. của năm 2020, tốt hơn nhiều so với nhiều người chơi trên thị trường. Bất chấp cuộc khủng hoảng sức khỏe khiến 640 cửa hàng bán hàng phải đóng cửa, nhóm của Pablo Isla vẫn nổi bật nhờ RFID và số hóa hoạt động kinh doanh của mình.
Vũ khí bí mật của INDITEX: RFID
Từ năm 2016, RFID (Nhận dạng qua tần số vô tuyến) đã được triển khai trong các thương hiệu của tập đoàn Inditex. Bị ảnh hưởng đầu tiên là Zara, một thương hiệu được quốc tế công nhận vì đã đổi mới các bộ sưu tập tương tự như bộ sưu tập của các nhà thiết kế vĩ đại. Ứng dụng đầu tiên của RFID là tại cửa hàng hàng đầu của thương hiệu ở Soho, nơi có thể thanh toán mua hàng trực tiếp trong phòng thử đồ. Một sự đổi mới về trải nghiệm của khách hàng cho phép khách hàng bỏ qua bước thanh toán và do đó làm cho hành trình của khách hàng trở nên trôi chảy hơn.
Công nghệ RFID mã hóa từng hàng may mặc trong các trung tâm hậu cần, có nghĩa là khi các lô hàng đến cửa hàng hai lần một tuần, hệ thống sẽ xác định ngay kích cỡ và mẫu mã nào cần bổ sung. Tương tự, hệ thống thúc đẩy dịch vụ khách hàng nâng cao bằng cách cho phép, với sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, xác định ngay kích thước sẵn có tại cửa hàng, ở các cửa hàng lân cận hoặc trực tuyến.
Dự án đã hoạt động tại hơn 700 cửa hàng Zara và đang trong quá trình triển khai trên cơ sở rộng rãi hơn. Tất cả các trung tâm hậu cần của Zara đều đã có công nghệ hoạt động đầy đủ và Tập đoàn dự kiến sẽ lắp đặt công nghệ này trong tất cả các cửa hàng Zara vào năm 2016 với kế hoạch triển khai dần dần trên các chuỗi còn lại của mình sau đó. Đối với Pablo Isla, việc triển khai công nghệ thế hệ tiếp theo này là “một trong những thay đổi quan trọng nhất trong cách hoạt động của các cửa hàng của Tập đoàn”.