Làm thế nào để chúng ta gắn thẻ vào học sinh, sinh viên, nhân viên mà :
- Không bị nặng nề
- Không bị mất, bị hỏng
- Không bị lấy cắp, sử dụng sai mục đích
- Không bị che phủ bởi các lớp quần áo hoặc các thiết bị điện tử khác
- Trong khi vẫn đảm bảo được phạm vi đọc thẻ
Hiểu được các yếu tố về thẻ RFID thường là chìa khóa để xác định xem UHF RFID có thể hoạt động cho ứng dụng theo dõi chấm công nhân sự hay không. Các công ty hiện đang theo dõi nhân sự cho nhiều ứng dụng khác nhau dựa vào thẻ UHF RFID được nhúng trong thẻ nhân viên (xem hình ảnh bên dưới) vì thẻ ID thường được sử dụng trong kiểm soát truy cập tòa nhà hoặc cho mục đích bảo mật.
Thẻ sử dụng UHF RFID là lý tưởng vì chúng ẩn lớp phủ RFID bên trong để không thể giả mạo hoặc xóa thẻ. Thẻ ID bằng nhựa có độ bền cao nhưng phải xác định đúng vị trí và phương pháp đính kèm để tránh đọc nhầm và mất hoặc đánh cắp ID. Các thẻ RFID thường được gắn vào túi sách, dây buộc hoặc vòng đai, tùy thuộc vào thiết bị và loại môi trường. Không nên loại bỏ các thẻ ID khỏi vị trí thích hợp của chúng.
Điểm danh – Chấm công bằng RFID
Số lượng phần cứng RFID thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào lượng dữ liệu và mức độ chi tiết cần thiết để ứng dụng thành công. Dưới đây, ba cấp độ chi tiết sẽ được xác định để cho thấy một hệ thống có thể khác nhau như thế nào về chi phí và thiết bị cũng như cách một hệ thống có thể được tùy chỉnh cho một mục đích cụ thể.
Trong mỗi ví dụ, trường cung cấp cho mỗi học sinh một thẻ định danh tích hợp UHF RFID, đi cùng với mã vạch duy nhất và hình ảnh của học sinh để nhận dạng trực quan. Huy hiệu của mỗi học sinh chứa một số EPC, một số duy nhất để nhận dạng từng học sinh, được nhập vào hệ thống máy tính của trường và được liên kết với thông tin của học sinh như: tên, địa chỉ, thông tin liên lạc khẩn cấp, v.v. Học sinh được yêu cầu kẹp thẻ định danh của mình trên cùng ba lô của họ và hướng dẫn không tháo chúng ra vì chúng hoạt động như một phương thức nhận dạng duy nhất.
Các tình huống trong bài viết này nhằm minh họa cách UHF RFID có thể cung cấp các giải pháp để theo dữ liệu chấm công/điểm danh với các mức độ chi tiết khác nhau. Bất kỳ và tất cả các triển khai RFID phải được đánh giá theo từng dự án để xác định số lượng phần cứng và phần mềm cần thiết để ứng dụng thành công.
Điểm danh – Kịch bản 1
- Mục tiêu: Xác định xem học sinh đã vào hay ra khỏi trường
- Phần cứng RFID: Mức thấp
- Mức độ chi tiết: Vào/Ra
Trong ví dụ này, Trường X đã quyết định triển khai UHF RFID để ghi lại thời gian đến và đi của tất cả học sinh và sử dụng dữ liệu đó để tự động hóa hồ sơ chuyên cần của trường.
Điểm danh – Kịch bản 2
- Mục tiêu: Xác định xem học sinh có đang ở trong trường không và đang ở khu vực nào?
- Phần cứng RFID: Mức trung bình
- Mức độ chi tiết: Theo khu vực phủ sóng
Đối với ví dụ này, Trường Y đã quyết định triển khai UHF RFID để ghi lại nhiều lần trong ngày những học sinh nào đang ở trong tòa nhà và ở khu vực nào. Trường sẽ sử dụng dữ liệu thu thập được cho hai mục đích chính:
- Để tự động hóa hồ sơ điểm danh
- Theo dõi hành lang giữa các lớp học và sau giờ học.
Điểm danh – Kịch bản 3:
- Mục tiêu: Xác định xem học sinh có đang ở trường không và đang tham gia lớp học nào?
- Phần cứng RFID: Mức cao
- Mức độ chi tiết: Bao phủ mức phòng
Đối với cuộc biểu tình này, Trường Z đã quyết định triển khai UHF RFID để tham gia lớp học cá nhân, điều này rất phổ biến, đặc biệt là đối với các lớp đại học.
Ngoài việc phục vụ điểm danh/chấm công, các dữ liệu vào/ra sẽ được sử dụng để:
- Phục vụ cho các tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn, thiên tai, hoặc thậm chí các vụ bạo lực học đường.
- The dõi thời gian và khu vực giao thông đông đúc, cả trong và ngoài trường.
- Là thông tin bổ trợ giúp điều tra bất kỳ sự cố bạo lực hoặc thiệt hại nào.