nỀN TẢNG QUẢN LÝ SỰ KIỆN BẰNG RFID
Trackify.Event - Quản lý sự kiện bằng RFID
Xu hướng áp dụng công nghệ RFID vào quản lý sự kiện
Công nghệ RFID mở ra một loạt cơ hội để có thể tổ chức một sự kiện với trải nghiệm tuyệt với mà khách hàng sẽ muốn quay lại hết lần này đến lần khác. Thanh toán không dùng tiền mặt, kiểm soát truy cập và khuếch trương thương hiệu là những ứng dụng chính mà công nghệ RFID có thể đem lại, sự lựa chọn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.
Nếu bạn chỉ muốn loại bỏ tiền mặt khỏi sự kiện của mình, thì thanh toán không dùng tiền mặt là đủ. Nếu bạn muốn theo dõi luồng đám đông trên địa điểm diễn ra sự kiện hoặc loại bỏ gian lận vé, thì kiểm soát truy cập sẽ là một khoản đầu tư đáng giá. Nếu việc tăng giá trị cho các nhà tài trợ của bạn là ưu tiên hàng đầu thì việc khuếch trương thương hiệu nên được xem xét.
Điều quan trọng là phải xem lại các mục tiêu và mục tiêu của bạn, nói rõ về những gì bạn đang cố gắng đạt được khi triển khai RFID và quyết định điều gì quan trọng nhất đối với bạn.
Nền tảng quản lý sự kiện Trackify.Event tập trung vào các nhóm nghiệp vụ quản lý và vận hành chính cho các sự kiện bao gồm:
- Thanh toán không dùng tiền mặt tại sự kiện
- Điểm danh và đăng ký thông tin khách tham gia
- Theo dõi luồng di chuyển & thống kê bản đồ nhiệt của khách hàng
- Quảng bá thương hiệu của các nhãn hàng, đơn vị tài trợ
Số liệu thống kê về hiệu quả trong quản lý và vận hành
Khi quyết định đầu tư vào một công nghệ mới, những lợi ích vô hình thực sự quan trọng, nhưng cuối cùng quyết định phụ thuộc vào các con số định lượng. Xét cho cùng, chỉ nên đầu tư công nghệ nếu chúng ta thấy được hiệu quả và lợi tức đầu tư. Sau đây là những con số thống kê tiêu biểu mà các đơn vị tổ chức sự kiện đo đếm được khi họ triển khai nền tảng Trackify.Event và công nghệ RFID cho các sự kiện của mình:
- Doanh thu tăng 22% – 30%
- Giao dịch nhanh hơn 80% khi so sánh với tiền mặt
- 45 giao dịch được xử lý mỗi phút trong thời gian cao điểm
- Người dùng RFID chi tiêu nhiều gấp đôi so với người dùng tiền mặt
- Thông tin chi tiết về hành vi, sở thích của người tham gia được thu thập và phân tích một cách rõ ràng và trực quan
Lợi ích mang lại
Lợi ích cho đơn vị tổ chức sự kiện:
- Tăng lợi nhuận thông qua tăng chi tiêu trên đầu người, thời gian giao dịch nhanh hơn, dòng ngắn hơn và tiền được nạp trước.
- Thông tin chi tiết về dữ liệu theo thời gian thực có thể được sử dụng để tăng thêm doanh thu.
- Giảm chi phí vận hành của bạn – không cần xử lý tiền mặt, cải thiện kiểm soát truy cập và quản lý khu vực.
- Nâng cao tính an toàn tại các địa điểm diễn ra sự kiện.
- Loại bỏ gian lận và trộm cắp
- Tối đa hóa các cơ hội tài trợ
Lợi ích cho khách tham gia sự kiện
- Di chuyển nhanh hơn, thực hiện các thủ tục với thời gian ngắn hơn.
- Tăng cường an toàn và bảo mật vì không cần mang theo tiền mặt.
- Giảm thiểu tiếp xúc, lây nhiễm do dịch bệnh
Thanh toán không tiền mặt - Cashless Payment
Các sự kiện thanh toán không dùng tiền mặt RFID có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho các nhà tổ chức cũng như những người tham dự. Thanh toán không dùng tiền mặt mở ra cơ hội tăng doanh thu trong khi giảm chi phí hoạt động. Khách hàng có thể check-in nhanh hơn, xếp hàng ngắn hơn, thời gian giao dịch nhanh hơn tại quầy bán hàng và nhà cung cấp cũng như phương thức thanh toán thuận tiện, an toàn cao.
Nguyên lý hoạt động
Khách nạp trước tiến vào tài khoản trước khi sự kiện diễn ra. Số dư sau đó sẽ được lưu trữ vào thẻ RFID – thẻ này thường được sử dụng trong dây đeo / vòng đeo tay. Khi khách hàng thực hiện mua hàng tại sự kiện – chẳng hạn như đồ ăn, thức uống hoặc hàng hóa, số tiền đó sẽ được trừ trực tiếp vào số dư lưu trên thẻ RFID.
Lợi ích mang lại
- Tăng doanh thu trung bình 22%, đôi khi lên đến 30%.
- Giảm chi phí hoạt động trung bình 5% -8%.
- Tiết kiệm chi phí do không xử lý tiền mặt, cải thiện khả năng hòa giải, loại bỏ gian lận và trộm cắp.
- Tăng tốc thời gian giao dịch và giảm hàng đợi.
- RFID hoạt động ngoại tuyến, vì vậy không cần đầu tư wifi cho các sự kiện quy mô lớn.
- Báo cáo thời gian thực cho phép dễ dàng đối chiếu và cung cấp nhiều dữ liệu khách hàng.
Điểm danh và đăng ký thông tin khác hàng - Check In
Các nhà tổ chức thường có thể bỏ qua việc kiểm soát truy cập, nhưng nếu quản lý sai, có thể có tác động tiêu cực đến trải nghiệm sự kiện. Và không ai muốn có 100 khách phàn nàn về cách tổ chức sự kiện kém cỏi của bạn trên mạng xã hội. Công nghệ RFID có thể được sử dụng để kiểm soát truy cập sự kiện, mang lại một môi trường an toàn và thoải mái hơn cho mọi người.
Nguyên lý hoạt động
Đối với những khách mời khi tham dự sự kiện sẽ được nhà tổ chức cấp cho 1 vòng đeo tay RFID với đầy đủ thông tin cá nhân: Tên, đơn vị công tác, điện thoại, mã số…
Khi đến cổng chính kiểm soát, khách mời chỉ cần đưa vòng tay vào thiết bị đầu đọc RFID để hiển thị thông tin check in trên hệ thống quản lý. Lập tức hệ thống sẽ thông báo và xác nhận xem khách mời đó có trong danh sách tham dự hay không. Đối với những sự kiện có phân chia khu vực rõ ràng như: Khu vực dành cho khách V.I.P và khu vực khách thường. RFID cũng sẽ thông báo tại cổng check in ra vào, qua đó nhân viên sẽ hướng dẫn đúng vị trí khu vực ứng từng hạng vé mời.
Lợi ích mang lại
- Xác định chính xác đối tượng tham gia sự kiện, tránh tình trạng gian lận, trà trộn, vé chợ đen.
- Cập nhật, kiểm tra nhanh chóng danh sách khách mời có trên hệ thống
- Giảm thời gian, nhân lực đáng kể và tránh tình trạng xếp hàng, ùn tắc.
- Truyền thông hình ảnh giúp cho đơn vị tổ chức thể hiện tính hiện đại và chuyên nghiệp.
Theo vết và thống kê dữ liệu - Tracking
Chúng tôi hiểu các nhà tổ chức đôi khi có thể cảm thấy choáng ngợp và bối rối trước những dữ liệu phức tạp và phân mảnh từ sự kiện diễn ra. Đôi khi dữ liệu từ các sự kiện có thể rời rạc, khối lượng dữ liệu có thể đáng sợ hoặc đơn giản là chúng ta không có cơ sở để diễn giải nó.
Nhưng việc hiểu dữ liệu sự kiện không khó. Với hệ thống Trackify.Event, chúng ta có thể có tất cả dữ liệu cần thiết trong tầm tay, vì vậy bạn có thể dành ít thời gian hơn để thu thập và diễn giải dữ liệu và nhiều thời gian hơn để thực hiện các cập nhật, điều chỉnh.
Nguyên lý hoạt động
Với sự kết hợp của thẻ RFID trên tay khách hàng, cùng với đầu đọc RFID được đặt xung quanh khu vực tổ chức sự kiện, ta có thể biết được hướng di chuyển của khách, vị trí nào đang tập trung đông người, vị trí nào đang có ít người. Từ những thông tin thu thập được, ban quản lý có thể đưa ra những thay đổi phù hợp, tránh việc tắc nghẽn.
Ví dụ: nếu ban quản lý sự kiện biết được những gian hàng nào thường tập trung đông người, họ có thể sắp xếp vị trí những gian hàng đó cách xa nhau ở lần tổ chức tiếp theo.
Nếu như hệ thống kiểm soát của bạn hoạt động theo thời gian thực, bạn cũng có thể đưa ra những thay đổi ngay lập tức để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, sự kiện cũng sẽ diễn ra trôi chảy hơn.
Lợi ích mang lại
- Bằng cách nhận ra các khu vực có lưu lượng truy cập cao, bạn có thể phân bổ lại nhân viên từ các khu vực lưu lượng thấp.
- Doanh số bán sản phẩm theo tỷ lệ từng loại hàng hóa
- Sức mua trung bình theo hàng giờ
- Thu thập dữ liệu về nhân khẩu học và thói quen mua sắm của khàng tham gia sự kiện.
- Với phân tích chi tiết về lưu lượng khách thu thập được, chúng ta có thể dễ dàng xác định các kinh nghiệm tổ chứ cho sự kiện tiếp theo của mình.
Khuếch trương thương hiệu - Brand Amplification
Thế giới ngày càng trở nên số hóa và quan hệ đối tác giữa nhà tổ chức các các nhãn hàng đã trở thành trụ cột của các sự kiện. Do đó, các nhà tổ chức sự kiện đang tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để tăng cường khả năng tài trợ của thương hiệu.
Quảng bá thương hiệu mang đến cơ hội kết nối thế giới số và thế giới thực để mang các nhà tài trợ và người hâm mộ đến gần nhau hơn, đồng thời cung cấp cho các nhà tài trợ dữ liệu thực tế để chứng minh hiệu quả đầu tư ROI.
Nguyên lý hoạt động
Trackify.Event cung cấp một loạt các cơ hội quảng bá thương hiệu. Ví dụ: “khu vực đăng ký” trên mạng xã hội, các trạm bỏ phiếu, trò chơi và gian hàng ảnh. Các sự kiện thậm chí có thể tạo đơn vị tiền số cho sự kiện của riêng họ để có trải nghiệm phong phú. Áp dụng đơn vị tiền số cho sự kiện cá nhân có nghĩa là khách hàng ít nghĩ về số tiền thực tế họ đang chi và mua bán và tiêu dùng nhiều hơn.
Lợi ích mang lại
- Kết nối với khách thông qua các trải nghiệm tương tác của từng thương hiệu.
- Tăng số lần hiển thị trực tuyến với tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: đăng ký trên mạng xã hội, lượt thích và tải lên ảnh có thương hiệu tại sự kiện.
- Tăng doanh thu tài trợ. Phân loai khách hàng theo hồ sơ và lịch sử tiêu dùng. Đối tượng của bạn có hồ sơ và hoạt động cao có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn.
- Cung cấp cho các nhà tài trợ thông tin chi tiết dựa trên phân tích hữu hình và có thể đo lường được. Lợi tức đầu tư là minh bạch và có thể định lượng được. Thể hiện tác động của các giao dịch tài trợ và thu hút các nhà tài trợ tiềm năng mới với các trường hợp sử dụng.
- Một thiết bị đeo tay có thương hiệu sẽ mở ra một cơ hội mới cho các nhà tài trợ.