Tiffany & Co áp dụng công nghệ RFID để tối ưu quản lý hàng hóa

Thông tin dự án

Tiffany & Co đã chọn phần mềm Trackify.Retail để triển khai RFID cho toàn bộ hệ thống cửa hàng của họ tại Việt Nam. Thời gian triển khai dự án diễn ra trong 3 tháng.

Khách hàng
Tiffany & Co

Lĩnh vực
Bán lẻ

Giải pháp
Quản lý chuỗi cung ứng

Thách thức
Quản lý hàng tồn kho với độ chính xác cao và theo thời gian thực.

Số lượng cửa hàng
02 cửa hàng

Sản phẩm ứng dụng
Trackify.Retail

Trang sức Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức đình đám của Mỹ. Hãng được thành lập khá lâu đời, từ năm 1837 với nhiều giai thoại khác nhau. Hai nhà sang lập của thương hiệu là Charles Lewis Tiffany và John B. – những người có niềm đam mê bất tận với cái đẹp. Cùng với đó là bộ óc thiên tài của giám đốc sáng tạo Frederic Cumenal – người trực tiếp tạo ra những sản phẩm mang tính “viral” trên toàn cầu. Với sự đa dạng trong thiết kế, chất liệu, có thể nói Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức thịnh hành hàng đầu trên thế giới.

Thách thức

Toàn bộ hàng hóa của Tiffany & Co hiện đang được quản lý theo SKU và được định danh bằng mã vạch. Theo đó, mỗi một chủng loại hàng hóa được định danh bởi một mã vạch duy nhất và cập nhật số liệu tồn kho cho từng chủng loại (quản lý theo SKU). Khi áp dụng công nghệ RFID, mỗi một mặt hàng sẽ được định danh mới một mã số tag ID duy nhất, bất kể là cùng hày khác chủng loại. Khi đó, thách thức đặt ra khi chuyển đổi việc định danh hàng hóa từ tem mã vạch sang tem RFID là việc chuyển đổi quản lý hàng hóa theo SKU sang thành quản lý theo từng Item. Việc đồng bộ dữ liệu tồn kho phải thực hiện nhất quán và chính xác để đảm bảo thông tin hàng hóa trên hệ thống và thực tế luôn khớp với nhau.

Phương án

Triển khai áp dụng công nghệ RFID để quản lý hàng hóa từ kho đến các cửa hàng phân phối

Để chuyển đổi việc quản lý hàng hóa từ tem mã vạch sang tem RFID, dự án đầu tư các thành phần chính như sau:

  • Phôi tem RFID và Máy in tem RFID
  • Đầu đọc RFID cố định
  • Đầu đọc RFID cầm tay
  • Phần mềm quản lý và kiểm kê hàng hóa
  • Tích hợp và đồng bộ dữ liệu với hệ thống phần mềm bán hàng hiện tại 

Các bước triển khai chính bao gồm:

  • In, dán tem RFID và mapping dữ liệu hàng hóa từ hệ thống hiện tại sang hệ thống mới.
  • Chuyển đổi toàn bộ nghiệp vụ kiểm kê, kiểm đếm và tìm kiếm hàng hóa tại kho và cửa hàng từ ứng dụng, thiết bị cũ dựa trên mã vạch sang ứng dụng và thiết bị mới dựa trên RFID.
  • Đồng bộ dữ liệu trực tuyến giữa hệ thống RFID và hệ thống LMS trong từng nghiệp vụ: Nhập kho – Xuất kho – Điều  chuyển – Bán hàng – Trả hàng …
Dán tem RFID tại cửa hàng Tiffany

Lợi ích mang lại

Sử dụng Trackify.Retail với công nghệ RFID, giúp chúng tôi tôi ưu được nguồn lực trong việc vận hành và quản lý hàng hóa. Độ chính xác dữ liệu tồn kho chính xác hơn từ đó nâng cao tính sẵn sàng của hàng hóa, giúp hiệu suất bán hàng cao hơn và mang lại một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Dán tem RFID tại cửa hàng Tiffany

Liên hệ với chúng tôi

Call Now Button