Trackify – Nền tảng giám sát tài sản, hàng hóa tự động bằng RFID

7 Giải pháp theo dõi và quản lý tài sản bằng RFID tại bệnh viện

Dữ liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Bệnh viện hoa kỳ thu thập họ đã thu thập tổng số 5534 bệnh viện đã đăng ký phải chịu khoảng 991 tỷ đô la chi phí. Hiện nay, các cơ sở y tế đang phải đối mặt với lượng bệnh nhân ngày càng tăng do số người mắc bệnh dài ngày tăng mạnh.

Nếu không có một chương trình quản lý mạnh mẽ để quản lý, kiểm đếm các thiết bị và máy móc, các bệnh viện khó có thể đối phó hiệu quả với điều này. Những hoàn cảnh như vậy gây áp lực lên lĩnh vực chăm sóc sức khỏa và làm phát sinh một số thách thức:

  • Không đủ khả năng tài chính: Ngoài việc đảm bảo đủ tiền cho trang thiết bị, một số lượng lớn các bệnh viện cũng phải vật lộn để cung cấp tiền Medicaid hoàn trả. Nợ khó đòi và chi phí nhân viên và vật tư ngày càng tăng cũng gây nhiều áp lực lớn lên các trung tâm chăm sóc sức khỏe.
  • Nhiệm vụ của chính phủ: Giống như mọi ngành khác, ngành y tế cũng phải quan tâm rất nhiều sự thay đổi của các quy định của chính phủ. Việc tuân thủ là hoàn toàn cần thiết, nếu không có nó bệnh viện sẽ không được phép hoạt động.
  • Tiếp cận công nghệ: Những năm tiếp theo được kỳ vọng sẽ chứng kiến khả năng tự động hóa nhiều hơn trong các công việc hàng ngày của các bệnh viện. Việc nhân viên không thể bắt kịp xu hướng này có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực đối với chất lượng dịch vụ chăm sóc.
  • An toàn và chất lượng chăm sóc bệnh nhân: Bằng cách triển khai các dịch vụ tốt nhất hiện có, các bệnh viện sẽ có thể duy trì chất lượng và tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe được cung cấp. Điều quan trọng là môi trường phải luôn giữ an toàn trước các mối nguy hiểm y tế.

Hospital equipment maintenance auditing quản lý tài sản

Đây là một số rào cả được các giám đốc điều hành bệnh viện liệt kê trong một cuộc khảo sát của American College of Health Ex Executive. Bảng dưới đây cho thấy tỷ lệ phần trăm cộng đồng y tế phải đối mặt với những thách thức này từ năm 2015 đến năm 2017.

Một số giải pháp theo dõi tài sản đã được các bệnh viện xác nhận để tăng hiệu suất, tiết kiệm tiền và cải thiện chất lượng chăm sóc được cung cấp.

Công nghệ RFID đang trở lên khác khổ biết hiện này nó đang chuyển động hàng ngày nhằm tối ưu hóa việc phân bổ tài nguyên. Dưới đây là bảy điều phổ biến nhất mà các trung tâm y tế thực hiện giải pháp theo dõi tài sản bệnh viện bằng RFID:

 

1. Theo dõi thuốc và dược phẩm để xác thực

Các bệnh viện có nguồn cung cấp thuốc vô tận cần được kiểm đếm và nhập thủ công sau đó nhập vào cơ sở dữ liệu. Những hoạt động như vậy mất nhiều thời gian và khả năng đếm nhầm thiếu từ người kiểm đếm.

Việc sử dụng các thẻ RFID và quản lý bằng RFID để có thể tối ưu hóa quy trình này bằng cách cho phép các nhân viên tự động hóa số lượng hàng tồn kho. Các nhãn trên thuốc bệnh viện có thể được đọc bằng máy quét cầm tay để cập nhật ngay lập tức các nhà cung ứng.

Ngoài vấn đề này, một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các cơ sở y tế là việc xác thực các loại thuốc được sử dụng. Do tỷ lệ thuốc giả đang được sản xuất một cách tràn lan, các bênh viện phải hết sức thận trong vấn đề này. Sử dụng thẻ RFID để kiểm tra tính xác thực của thuốc!

2. Ghi lại dữ liệu bệnh nhân để cải thiện độ chính xác

Việc theo dõi lịch sử bệnh nhân là rất quan trọng để cung cấp thông tin chính xác cho bác sĩ, để bác sĩ đưa ra dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp cho bệnh nhân. Với mục đích này, các bệnh viện có thể sử dụng dây đeo cổ tay RFID được mã hóa với dữ liệu bệnh nhân để theo dõi hồ sơ y tế trong quá khứ.

Việc làm này cực kỳ hữu ích khi tiếp xúc với những bệnh nhân đã nhập viện trong một thời gian dài. Các chi tiết quan trọng như di ứng có thể được ghi lại và truy cập thông tin qua vòng tay RFID trong các tình huống khẩn cấp.

3. Lên lịch khử trùng dụng cụ phẫn thuật

Hầu hết các thiết bị phẫu thuật được sử dụng hàng ngày và cần được khử trùng thường xuyên. Nếu không làm như vậy có thể dẫn đến lây lan vi khuẩn và nhiễm trùng cho bệnh nhân cũng như nhân viên bệnh viện.

Để thiết lập thói quen bảo trì cho tất cả các dụng cụ y tế của mình, bạn cần phát triển một cơ chế để hợp lý khó việc bảo trì dụng cụ. Đây là lúc giải pháp theo dõi tài sản bệnh viện RFID ra đời, khi bạn quyết định gắn nhãn tất cả các công cụ của mình bằng thẻ RFID, bạn sẽ có thể quản lý tài sản và theo dõi khi nào các dụng cụ đó sửa chữa.

Bạn cũng có thể thường xuyên cập nhập hồ sơ dung cụ với các thẻ RFID được gắn vào thiết bị được gửi đi để khử trùng, bạn có thể theo dõi được quy trình khử trùng của dụng cụ đó. Bạn vẫn có thể thường xuyên cập nhập hồ sơ dụng cụ với các thẻ RFID được gắn vào thiết bị được gửi đến để khử trùng.

4. Quản lý việc mua sắm các mặt hàng tồn kho

Hàng tồn kho của bệnh viện bao gồm hàng hóa dài hạn và dùng một lần. Cả hai loại sản phẩm này đều cần phải có chiến lược để đặt hàng, vậy nên cả hai đều phải có các chiến lược mua sắm khác nhau để được bổ sung đúng thời hạn. Để phục vụ cho việc nay, các kỹ thuật theo dõi tài sản bệnh viện RFID cho phép bạn xác định các mô-đun kiểm kê.

Bằng cách sử dụng các nhãn ở mặt sau hàng hóa của mình, bạn có thể thiết lập mức tối thiếu để tránh phải đối mặt với tình trạng thiếu hàng. Mỗi khi đạt đến giới hạn này, các đơn đặt hàng tự động sẽ được tạo.

Mặc dù thẻ RFID tỏ ra hiệu quả về mặt chi phí đối với hàng hóa lâu bền, các mặt hàng dùng một lần có một trường hơp khác, để giám sát hàng hóa như: Bông gạc, gang tay và lo nhựa, có thể sử dụng lớp phủ RFID. Đây là những giải pháp chống dính dễ dàng tiết kiệm chi phí nhưng cũng đáng tin cậy.

5. Theo dõi các thiết bị tại các bệnh viện lớn

Hospital equipment maintenance stretcher quản lý tài sản

Tại các bệnh viện hiện nay vẫn chưa có một giải pháp nào có thể theo dõi được số lượng hàng hóa bị mất và bị thiếu. Điều này thậm chí bao gồm các thiết bị lớn, nếu không được xử lý đúng cách thì chi phí thay thế có thể tạo ra gánh nặng rất lớn về tài chính của bệnh viện.

Một số nội dung được làm theo đơn đặt hàng và không có sẵn, điều này khiến việc đặt hàng khó khăn hơn. Triển khai hệ thống RFID là một cách dễ dàng để theo dõi các công cụ đó trong khuôn viên bệnh viện. Hệ thống vị trí thời gian thực cho phép bạn phân bổ các khu vực và giúp giám sát thiết bị được gắn thẻ mọi lúc.

6. Thực hiện bảo mật thông qua thẻ người dùng

Không phải tất cả các khu vực trong bệnh viện đều được phép tiệp cận bởi nhân viên và bệnh nhân. Nhân viên trái phép xâm nhập vào các khu vực hạn chế có thể dẫn đến nguy cơ mất mát hoặc hư hỏng tài sản lớn hơn.

Để ngăn chặn những sai sót như vậy, các trung tâm chăm sóc sức khỏe thiết kế hệ thống an ninh để kiểm tra ID. Các ID này được kích hoạt RFID và chỉ cần đi qua đầu đọc để vào ở cửa ra vào. Bằng cách này, chỉ những bác sĩ và nhân viên được chọn mới có thể tiếp cận với những khu vực hạn chế.

Một hệ thống như vậy ngăn bệnh nhân tiếp xúc với các loại thiết bị không được sử dụng nếu không có sự giám sát hoặc cho phép.

7. Kiểm tra nhiều công cụ cho hoạt động hàng ngày

Đôi khi, tại các tổ chức họ có những quy trình làm việc riêng và những nhân viên của họ cần tuân thủ nó nhất là đôi với các bệnh viện thì quy trình kiểm tra dụng cụ hàng ngày rất quan trọng. Thay vì lãng phí thời gian kiểm tra các công cụ tương tự này và lặp đi lặp lại, các nhân viên có thể tạo bộ công cụ, cụ thể cho từng nhiệm vụ.

Điều này rất hữu ích cho các y tá và bác sĩ, họ không cần suy nghĩ quá nhiều về việc kiểm tra công cụ nữa mà họ chỉ tầm trung chăm sóc cho bệnh nhân của họ. Các giải pháp theo dõi tài sản bệnh viện RFID cho phép bạn thực hiện các hành động hàng loạt và kiểm tra nhiều thiết bị cùng một lúc.

Làm điều này không chỉ giảm thời gian mà còn cho phép bạn thực hiện tất cả các hoạt động một cách có tổ chức, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp tại bệnh viện.

Dễ Dàng Quản Lý Tài Sản Hiệu Quả Với Giải Pháp Theo Dõi Tài Sản Bệnh Viện Bằng RFID

Theo dõi tài sản RFID cho phép bệnh viện ghi lại dữ liệu chính xác về hoạt động công việc hàng ngày. Thông tin đó có thể được phân tích để xác định xu hướng cà chuẩn hóa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Hiệu suất tài sản có thể được kiểm tra thông qua các chu kỳ bảo trì và mua sắm, cho phép bạn theo dõi các mô hình tiêu dùng hiện tại. Sau đó, chúng có thể được sử dụng để tạo báo cáo nhằm dự báo nhu cầu trong tương lai.

Khi bạn đã liệt kê tất cả các số liệu thống kê này, bạn sẽ dễ dàng thiết lập và đạt được các mục tiêu và mục tiêu hàng năm hơn. Các tiêu chuẩn như vậy cho phép bạn nâng cao hiệu quả tổng thể của bệnh viện và mức năng suất để đạt được doanh thu cao hơn.

Quyền truy cập vào dữ liệu thiết bị đáng tin cậy giúp các trung tâm chăm sóc sức khỏe có thể đáp ứng các nhiệm vụ của chính phủ và các quy định tuân thủ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

10 + 20 =

error: Content is protected !!