Trackify – Nền tảng giám sát tài sản, hàng hóa tự động bằng RFID

5 thương hiệu lớn sử dụng công nghệ RFID trong kinh doanh một cách thông minh

Công nghệ RFID (Nhận dạng tần số vô tuyến) được biết đến để theo dõi tài sản, theo dõi hàng tồn kho, v.v.! Nhưng RFID không chỉ là theo dõi tài sản! RFID phổ biến hơn trong lĩnh vực bán lẻ.

Theo Statista, “Vào năm 2020, thị trường toàn cầu cho thẻ RFID dự kiến sẽ đạt quy mô khoảng 24,5 tỷ đô la Mỹ. Các ứng dụng bán lẻ dự kiến sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường ”. Chỉ trong vòng 4 năm, RFID đã tăng gấp đôi thị trường toàn cầu. Do đó, nó chứng minh rằng công nghệ RFID rất hiệu quả trong các ứng dụng của mình.

Quy mô thị trường công nghệ RFID

Công nghệ RFID đã có từ lâu, nhưng các tổ chức quy mô nhỏ vẫn do dự trong việc triển khai công nghệ RFID. Trong khi đó, các thương hiệu lớn đang xem xét cách họ có thể sử dụng RFID theo những cách sáng tạo khác nhau.

Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những thương hiệu hàng đầu đang sử dụng công nghệ RFID, cách họ sử dụng nó và cho mục đích nào. Cùng Trackify tìm hiểu nhé !

CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN ĐANG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID

Amazon

RFID được tạo ra vào năm 1948 bởi Harry Stockman và được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng quân sự. Ngày nay, RFID được sử dụng trong nhiều lĩnh vực cho nhiều mục đích khác nhau.

Nhóm Nghiên cứu và Phát triển của Amazon đã nghiên cứu tìm hiểu công nghệ RFID. Họ đang đổi mới và tìm cách ứng dụng công nghệ RFID để cung cấp trải nghiệm khách đột phá và khác biệt.

Đội ngũ của Amazon Go vừa làm được điều đó, bạn không cần phải tự mình đăng ký và thậm chí bạn không cần phải thanh toán để mua một sản phẩm. Nói một cách đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là vào cửa hàng amazon thông qua ứng dụng RFID Amazon, lấy sản phẩm và đi ra ngoài. Chính xác tại sao khẩu hiệu của Amazon Go là “Just Walk Out”. Do đó, nó có nghĩa là bạn không phải xếp hàng chờ đợi và lãng phí thời gian.

Zara

Zara là một thương hiệu bán lẻ thời trang có quy mô lớn. Chắc hẳn bạn đang tự hỏi họ đang sử dụng công nghệ quản lý tài sản RFID như thế nào trong ngành quần áo?

Nó thực sự khá đơn giản!

Họ đang sử dụng để theo dõi hàng tồn kho. Ngoài ra, giải quyết vấn đề hàng giả là một trong những vấn đề lớn nhất trong ngành công nghiệp quần áo!  RFID hỗ trợ khắc phục vấn đề đó và một ưu điểm khác là việc gắn thẻ quần áo của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác về tất cả các loại quần áo! Bạn sẽ biết khi nào sẽ hết hàng để có thể lập kế hoạch bổ sung.

Mỗi khi có một sản phẩm được bán ra, bộ phận kho sẽ được thông báo ngay lập tức. Dựa vào đó, họ sẽ bổ sung một sản phẩm khác có cùng kích cỡ, cùng mầu sắc vào vị trí tương ứng trên kệ hàng. Zara đã triển khai và áp dụng thành công công nghệ RFID vào hàng trăm cửa hàng của mình.

H&M

H&M đã là đối thủ của Zara từ lâu. Công ty bán lẻ quần áo đa quốc gia của Thụy Điển đã phát triển nhanh chóng nhưng sau đó trên thị trường, lượng bán sản phẩm giảm xuống và các thương hiệu khác như Zara, Asos giành được lợi thế.

Vào năm 2017, H&M không hiểu thị trường và lượng hàng tồn kho của hãng đã tăng lên 7% và hiện trị giá 35 tỷ USD, hơn 4 tỷ USD vải không bán được.

Banh lãn đạo của H&M đã nhìn ra vấn đề và họ bắt đầu áp dụng công nghệ và khâu quản lý và vận hành. Họ đầu tư công nghệ để hiện đại hóa trung tâm phân phối, phân tích thông tin khách hàng đồng thời dán nhãn RFID vào hàng hóa của mình. Bằng việc áp dụng công nghệ H&M mong muốn từng nhân viên của họ luôn biết được vấn đề đang gặp phải là gì có ngay lập tức có phương án xử lý để đảm bảo kho không bị hết hàng hoặc tồn kho cao quá mức. Công nghệ RFID đang được sử dụng để tạo cơ hội cho các thương hiệu bán lẻ hàng đầu.

H&M đang cải thiện ưu đãi của mình để thu hút khách hàng, điều này sẽ dẫn đến tăng doanh thu và thu nhập. RFID có thể giúp cung cấp dữ liệu quan trọng và dữ liệu đó có thể giúp cải thiện doanh số bán hàng và thu hút khách hàng tốt hơn.

Decathlon

Decathlon là một trong những nhà bán lẻ quan trọng trên thế giới chuyên về quần áo thể thao, giày và hàng hóa khác. Tổ chức của Pháp bán hơn 600 triệu mặt hàng riêng lẻ liên tục trên khắp thế giới. Họ có hàng nghìn cửa hàng ở Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ và Châu Á.

Mục tiêu chính của Decathlon là đảm bảo rằng sản phẩm có sẵn trong cửa hàng nếu khách hàng muốn mua. Decathlon không muốn làm thất vọng bất kỳ khách hàng nào. Nói một cách dễ hiểu, họ không muốn mất doanh số bán hàng. Do đó, họ đã sử dụng công nghệ RFID.

Việc sử dụng công nghệ RFID cũng sẽ khuyến khích trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, cùng với khả năng tiếp cận mặt hàng được cải thiện đã thuyết phục họ quyết định lựa chọn chiến lược để chuyển tải giải pháp RFID. Do đó, Decathlon đã tích hợp các giải pháp RFID trong chuỗi cung ứng của mình để không bao giờ làm khách hàng của họ thất vọng.

BJC HealthCare

BJC HealthCare, điều hành một số bệnh viện ở Illinois và Missouri. Nó là một trong những tổ chức chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Họ đang sử dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến từ vài năm nay để theo dõi và xử lý một số lượng lớn các công cụ phẫu thuật, nguồn cung cấp dược phẩm và theo dõi ngày hiệu lực của nó. Họ cũng sử dụng RFID trên bệnh nhân để theo dõi họ và hồ sơ sức khỏe của họ.

Thông qua dữ liệu, bạn có thể truy xuất thông tin, nếu bệnh mãn tính? hoặc, Đã từng được bệnh nhân nhập viện vì cùng một nguyên nhân? Những câu hỏi này giúp bác sĩ hiểu được tình trạng của bệnh nhân và cũng giúp trong trường hợp khẩn cấp.

Một cách khác mà RFID hỗ trợ trong HealthCare là quy trình sắp xếp lại thuốc theo cách thủ công có thể dẫn đến lượng hàng tồn kho dư thừa. Với hệ thống RFID tại chỗ, tổ chức tin rằng họ có thể có được cái nhìn thời gian thực về từng loại thuốc và vị trí, ngày hết hạn, v.v. Nó tự động lên danh sách đặt hàng thuốc khi lượng thuốc dự trữ gần hết.

Các brands áp dụng công nghệ RFID

KẾT LUẬN

RFID tiếp tục chứng tỏ là một sự đổi mới đầy năng lượng có thể cải thiện đáng kinh ngạc khả năng hiển thị thương hiệu. Cụ thể, trong chuỗi cung ứng, các ứng dụng theo dõi tài sản và kiểm soát truy cập. RFID cung cấp dữ liệu quan trọng và hỗ trợ tổ chức của bạn theo mọi cách.

Không quan trọng doanh nghiệp của bạn là gì, nó ở cấp độ lớn hay nhỏ. Mỗi công ty có tài sản hoặc số lượng ít hoặc nhiều. Lưu giữ hồ sơ của mọi tài sản là rất quan trọng. Họ đang ở điều kiện nào? Họ có đang làm việc hiệu quả hay không?

Bạn có đang sử dụng hết tiềm năng của hệ thống theo dõi tài sản RFID không? Nếu bạn muốn triển khai công nghệ RFID trong tổ chức của mình thì chúng tôi có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu này.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

fourteen + 1 =

error: Content is protected !!