Đối mặt với vấn đề quản lý hàng hóa bị trả lại, Pinnpoint đã giới thiệu giải pháp sử dụng RFID để cách mạnh hóa Reverse Logistics (Hậu cần ngược) cho các hoạt động phân phối thương mại điện tử.
Thị trường Reverse Logistics (Hậu cần ngược) được định nghĩa bởi các thương hiệu sản phẩm, nhà cung cấp dịch vụ logistics và nhà bán lẻ, những đơn vị phải xử lý việc trả lại hàng hóa đã vận chuyển.
Trong một số trường hợp, các công ty gửi nhiều sản phẩm cho khách hàng, sau đó khách hàng lựa chọn và gửi trả lại những sản phẩm không mong muốn. Điều này có thể thúc đẩy doanh số nhưng lại gây áp lực lên hoạt động logistics của nhà bán lẻ do tạo ra một lượng hàng tồn đọng lớn khi các mặt hàng chờ được lên kệ kho.
Cải thiện đáng kể việc xử lý hàng trả lại
Giải pháp triển khai gắn tem nhãn RFID được tùy chỉnh riêng cho từng lô hàng xuất đi. Khi hàng được trả lại, hệ thống đầu đọc sẽ tự động quét dữ liệu và thương hiệu cùng nhà bán lẻ có thể có cái nhìn tổng quan toàn diện và theo thời gian thực về tất cả hàng trả lại, giúp tăng tốc độ nhập kho trở lại của hàng hóa và giảm giờ làm việc cùng chi phí liên quan.

Pinnpoint, một chuyên gia về giải pháp logistics có trụ sở tại Thụy Điển, cung cấp các tem nhãn RFID sử dụng trong các thiết bị RFID của Lexmark, đồng thời cung cấp giải pháp toàn diện gồm phần mềm và dịch vụ tích hợp. Nhãn RFID có khổ A4, A5, được thiết kế để dán lên thùng carton hoặc container vận chuyển.
Pinnpoint đang triển khai một số chương trình thí điểm với các công ty sử dụng máy in RFID/MFP Lexmark có gắn nhãn Pinnpoint với lớp phủ Smartrac tích hợp. Giải pháp hiện đang sử dụng ShortDipole, một loại thẻ RFID được tối ưu hóa cho các cửa hàng bán lẻ, ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng.
In và mã hóa theo nhu cầu
Giải pháp của Pinnpoint cho phép người dùng tự in nhãn và biểu mẫu theo yêu cầu: in hai mặt, in màu, in đen trắng, mã hóa,.. Thẻ có kích thước đa dạng và chi phí hợp lý, mang tới giải pháp tối ưu cho các môi trường kho bãi và nhà phân phối.

Quy trình của Reverse Logistics (Hậu cần ngược)



