Ngành bán lẻ đang dẫn đầu cuộc cách mạng RFID

Công nghệ RFID đã tạo ra bước ngoặt trong ngành bán lẻ từ khi mã sản phẩm điện từ (EPC) được ra mắt vào đầu những năm 2000. Với công nghệ RFID, các nhà bán lẻ không chỉ xác địng được vị trí và trạng thái của từng mặt hàng mà còn có thể theo dõi chúng trong toàn bộ cửa hàng và chuỗi cung ứng.

Theo khảo sát toàn cầu của Business Research Insights, lĩnh vực bán lẻ là ngành ứng dụng RFID lớn nhất với quy mô thị trường đạt 12,46 tỷ USD vào năm 2024. Thị trường RFID cho bán lẻ dự kiến sẽ đạt 29,04 tỷ USD vào năm 2033.

Công nghệ RFID và lĩnh vực bán lẻ

Các nhà bán lẻ đã tích hợp RFID vào nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, từ khâu tiếp nhận hàng hóa, quản lý tồn kho, bổ sung hàng tới các hoạt động đơn hàng đa kênh.

Khả năng mở rộng và tính linh hoạt của công nghệ RFID giúp các nhà bán lẻ thu thập được dữ liệu chi tiết về hành vi người tiêu dùng, xu hướng mua sắm của khách hàng, từ đó tối ưu bố cục trưng bày hàng hóa tại cửa hàng và mang tới trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Ứng dụng RFID trong ngành bán lẻ từ những năm 2000

Vào đầu những năm 2000, các thương hiệu lớn như Walmart và P&G đã bắt đầu ứng dụng RFID cho các hoạt động quản lý tồn kho, theo dõi chuỗi cung ứng và ngăn ngừa thất thoát, mất cắp hàng hóa. Walmart triển khai giải pháp RFID từ năm 2003 và tới năm 2022 họ đã yêu cầu các nhà cung cấp phải gắn thẻ RFID cho hàng hóa của mình.

Walmart triển khai giải pháp RFID từ năm 2003 và tới năm 2022 họ đã yêu cầu các nhà cung cấp phải gắn thẻ RFID cho hàng hóa của mình.
Walmart triển khai giải pháp RFID từ năm 2003 và tới năm 2022 họ đã yêu cầu các nhà cung cấp phải gắn thẻ RFID cho hàng hóa của mình.

Mã định danh điện tử (EPC) mang tới hệ thống tiêu chuẩn hóa cho các sản phẩm, hàng hóa, cho phép nhà bán lẻ tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và trao đổi dữ liệu liền mạch trong chuỗi cung ứng.

Ngành bán lẻ đang dẫn đầu cuộc cách mạng RFID

Với sự phát triển của các cửa hàng thông minh, RFID đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch. Các chuỗi bán lẻ ứng dụng RFID để vận hành hệ thống tự thanh toán, xác thực sản phẩm và định giá linh hoạt dựa trên nhu cầu theo thời gian thực.

RFID được ứng dụng trong các phòng thử đồ thông minh, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và cung cấp dữ liệu cho các nhà bán lẻ về những mặt hàng đang được quan tâm và những mặt hàng nào cần được loại bỏ.

Một nghiên cứu của Accenture cho thấy việc ứng dụng RFID trong ngành bán lẻ đang là xu hướng. Có tới 95% doanh nghiệp bán lẻ đánh giá RFID là phương án khả thi giúp giải quyết những thách thức hiện tại. 80% nhà bán lẻ cho rằng lợi ích của RFID không thể được thay thế bằng công nghệ khác.

Trackify là đơn vị tiên phong trong trong tư vấn và triển khai các giải pháp RFID tại Việt Nam. Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án RFID đa lĩnh vực – từ quản lý kho, quản lý tài sản, logistics tới các giải pháp cổng chấm công tự động và kiểm soát ra vào, Trackify hiểu rõ yêu cầu đặc thù của từng ngành và cách giải quyết các nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Đội ngũ chuyên môn RFID của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp với mức giá tối ưu nhất cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ Trackify theo số điện thoại 0914.774.885 hoặc điền form liên hệ Tại đây để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá cụ thể.

Tags

Bài viết liên quan

Liên hệ chúng tôi

Liên hệ tư vấn và triển khai giải pháp RFID

Trackify luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn giải pháp RFID phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Dịch vụ của Trackify
Hãy liên hệ chúng tôi
1

Trackify liên hệ lại để xác nhận thông tin

2

Thực hiện khảo sát và đánh giá hiện trạng

3

Đề xuất giải pháp và báo giá chi tiết

Liên hệ tư vấn giải pháp RFID