Quản lý cửa hàng

Trackify ứng dụng công nghệ RFID để giải quyết những thách thức thường gặp trong bán lẻ như kiểm kê chậm, thất thoát hàng hóa, khó tìm sản phẩm, và thiếu dữ liệu tồn kho theo thời gian thực.

Thách thức trong quản lý và vận hành cửa hàng bán lẻ

Khó khăn trong kiểm kê

Việc kiểm kê tổng kho là rất khó khăn, do số lượng mặt sản phẩm lớn. Thực hiện bằng mã vạch sẽ tốn nhiều thời gian và công sức trong các đợt kiểm kê định kỳ.

Không thể cập nhật thường xuyên và liên tục số liệu tồn kho thực tế

Do việc kiểm kê tại kho tổng tốn nhiều thời gian và rủi ro trong quá trình kiểm đếm. Sẽ rất khó khăn trong trường hợp cấp quản lý muốn biết chính xác số liệu tồn kho thực tế vào một thời điểm bất kỳ.

Thiếu các cảnh báo và báo cáo tổng hợp mức cao theo thời gian thực

Để có thể đưa ra các quyết định tức thì liên quan đến việc sản xuất và bán hàng, quản lý cấp cao cần có được các báo cao tổng quan về số liệu hàng hóa theo thời gian thực, các cảnh báo về tình trạng bất thường của hàng hóa như sắp hết hàng, hàng tồn kho qua mùa…

Chưa hỗ trợ được việc kiểm soát mất mát hàng hóa

Việc quản lý hàng ra khỏi kho không thuộc đơn xuất hàng nào thực hiện thủ công, chưa có công cụ hỗ trợ.

Chưa có cơ chế kiểm soát tự động quá trình luân chuyển hàng hóa

Việc nhập kho – xuất kho – điều chuyển vẫn được thực hiện dựa trên kiểm đếm thủ công và ký biên bản xác nhận. Khi có sai sót xảy ra, không có cách nào để hậu kiểm để tìm ra nguyên nhân.

Mất nhiều thời gian và công sức trong việc tìm kiếm hàng hóa

Khi cần tìm một sản phẩm, nhân viên thực hiện tìm kiếm theo cách thủ công, quan sát bằng mắt. Chưa có công cụ hỗ trợ nhân viên để tìm kiếm sản phẩm nhanh hơn.

Phương án đề xuất

Áp dụng công nghệ RFID trong bán lẻ để tối ưu quản lý cửa hàng, quản lý kho, kiểm kê, quy trình bán hàng, tăng trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ kiểm soát thất thoát tài sản.

Tích hợp các tính năng của hệ thống RFID và các nội dung cần tích hợp với hệ thống ERP, POS.

Hệ thống mới đồng bộ thông tin về sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Hệ thống có khả năng mở rộng cả về quy mô và phạm vi mà không làm thay đổi thiết kế ban đầu.

Kiếm đếm hàng hóa

Đầu đọc RFID cầm tay giúp kiểm đếm nhanh chóng trong quá trình giao - nhận hàng hóa.

Tìm kiếm nhanh

Đầu đọc RFID di động giúp kiểm tra tình trạng hàng tồn kho ngay lập tức.

Thanh toán nhanh

Đưa ra các phân tích về hành vi khách hàng dựa trên dữ liệu mua và thử hàng.

Kiểm soát tự động

RFID tự động thu thập và ghi nhận thông tin hàng hóa luân chuyển ra - vào.

Kiểm kê nhanh

Đầu đọc RFID trong bán lẻ giúp giảm 95% thời gian cần thiết để kiểm kê hàng hóa.

Phân tích hành vi khách hàng

Thống kê và phân tích hành vi, sở thích của khách hàng.

Mô hình hệ thống quản lý​ cửa hàng bằng RFID

Mô hình hệ thống quản lý cửa hàng

Mô hình hệ thống bao gồm các thành phần sau:

  • Đầu đọc di động: Thực hiện quét thông tin tài sản và kiểm kê kho
  • Đầu đọc cố định: Giúp hệ thống tự động ghi nhận việc xuất / nhâp tự động.
  • Máy in RFID: Thực hiện in bổ sung thẻ, nhãn RFID khi có nhu cầu dán cho tài sản mới.
  • Cơ sở hạ tầng không dây: Phục vụ cho việc truyền trực tuyến thông tin tin về tài sản, nguyễn vật liệu từ đầu đọc di động về cơ sở dữ liệu tập trung.
  • Phần mềm WMS/EAM/ERP: Các chức năng có sẵn và luồng quy trình chung được xác định bởi phần mềm quản lý cửa hàng của bạn. Nhiều ứng dụng, mô đun và có thể được mở rộng với các chức năng bổ sung như giao dịch thời gian thực, tích hợp vào hệ thống ERP.
Shape dots arrow right

Lợi ích hệ thống RFID
mang lại

Giải pháp RFID nâng cao doanh số bán hàng qua khả năng tiếp cận hàng hóa tốt hơn, cải tiến các quy trình trong chuỗi cung ứng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Độ chính xác hàng tồn kho tăng 97%

Rút gắn thời gian kiểm kê tới 95%

Tỉ lệ hàng hóa hao hụt và thất lạc giảm tới 50%

Chi phí hậu cần giảm tới 13%

Tăng tốc độ lấy hàng lên 30%

Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc nhân viên tốn ít thời gian vào các thao tác thủ công, dành nhiều thời gian cho khách hàng hơn

Tỉ lệ không gian sắp xếp hàng hóa tăng 20%

Xây dựng các chiến dịch bán hàng bám theo mục tiêu biên độ lợi nhuận khác nhau nhờ khả năng bổ sung hàng hóa lên kệ nhanh chóng.

Lượng hàng tồn kho giảm tới 30%

Cải tiến các quy trình trong chuỗi cung ứng, duy trì tồn kho ít hơn và an toàn hơn

Tăng doanh số bán hàng

Nâng cao khả năng hiển thị và tiếp cận hàng hóa, dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn.

Phát triển dịch vụ đa kênh

Cung cấp các dịch vụ đa kênh hiệu quả nhờ tính chính xác và minh bạch về số liệu hàng hóa.

Khách hàng nói gì về Trackify?

5.0
5/5
Liên hệ chúng tôi

Liên hệ tư vấn và triển khai giải pháp RFID

Trackify luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn giải pháp RFID phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Dịch vụ của Trackify
Hãy liên hệ chúng tôi
1

Trackify liên hệ lại để xác nhận thông tin

2

Thực hiện khảo sát và đánh giá hiện trạng

3

Đề xuất giải pháp và báo giá chi tiết

Liên hệ tư vấn giải pháp RFID