qUẢN LÝ VÀO RA TÒA NHÀ

How a Building Management System Works Quản lý vào ra

Hiện trạng và vấn đề gặp phải

Ngày nay, vấn đề an ninh ra vào cho các khu nhà cao tầng được đặt lên hàng đầu, đặc biện là khu nhà cao tầng đa chức năng, phục vụ cho nhiều đối tượng với các mục đích sử dụng khác nhau. Như các khu nhà vừa là văn phòng làm việc, vừa là văn phòng cho thuê,… Trước những sức ép về vấn đề đảm bảo an ninh cho các khu cao ốc. Chúng tôi xin được giới thiệu giải pháp quản lý tòa nhà sử dụng thẻ thông minh để giám sát an ninh.

Giải pháp quản lý vào ra tòa nhà – là giải pháp tổng thể quản lý tòa nhà, bao gồm: Bãi giữ xe thông minh/quản lý thang máy/quản lý ra vào văn phòng/tòa nhà bằng công nghệ RFID. Với công nghệ tân tiến này, việc quản lý ra vào trong tòa nhà đối với chủ căn hộ, khách,.. sẽ trở nên dễ dàng, tiện lợi và đảm bảo an ninh hơn rất nhiều. 

Nguyên lý hoạt động

Tại một cơ quan, trụ sở: Khi khách tới liên hệ làm việc tại bàn lễ tân, nhân viên lễ tân sẽ cấp cho khách một thẻ vào/ra, thực chất là thẻ RFID (tag), thẻ này đã được nhân viên lễ tân khai báo các thông số cơ bản như: tên khách, vị trí phòng ban khách tới thăm, thời gian đến của khách… Khi khách lên tới phòng ban đã đăng ký, thẻ tag đã nằm trong vùng quản lý của bộ định vị: Thẻ tag của khách sau khi được kích hoạt sẽ gửi thông tin về đầu đọc RFID.

Nguyên lý hoạt động công nghệ RFID - Hệ thống quản lý vào ra
Nguyên lý hoạt động công nghệ RFID

Nếu thẻ tag này không được phép vào trong khu vực (có thể do khách đi nhầm phòng, tầng đã đăng kí từ trước dưới lễ tân) hệ thống sẽ cảnh báo cho nhân viên an ninh biết.

Nếu thẻ tag được cho phép vào khu vực này, trên hệ thống cũng hiển thị sự có mặt của khách, và người quản trị cũng được thông báo về sự hiện diện của khách ở khu vực đó. Hệ thống sẽ có thông tin về việc khách di chuyển từ đâu tới đâu do thẻ tag luôn luôn gửi thông tin về đầu đọc RFID mỗi khi nó di chuyển vào vùng hoạt động của bộ định vị khác nhau. Nhân viên an ninh sẽ dễ dàng biết được vị trí của khách, hướng đi của khách nhờ vào phần mềm giả lập hiển thị vị trí của tag trên bản đồ.

Đặc điểm nổi bật

  • Giúp người quản lý chủ động trong công tác kiểm soát an ninh, tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí quản lý.
  • Giám sát chính xác, triệt để, tránh được sai sót do yếu tố con người như lơ là, thiếu tập trung,…
  • Hệ thống cho phép ghi lại nhật ký hành trình chi tiết giúp việc đối chiếu, theo dõi dễ dàng và chuẩn xác hơn.
  • Giúp cho công tác tổ chức, điều phối nhân sự an ninh nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.
  • Người quản lý có thể theo dõi giám sát tình hình thông qua mạng Lan, Internet và điều hành mà không cần phải có mặt ở trụ sở.
  • Hệ thống hoạt động chính xác, ổn định, cho phép nhà quản lý giám sát tình hình an ninh mọi lúc, mọi nơi và ở mọi thời điểm.

Các thành phần chính trong hệ thống:

  • Thẻ RFID: Thẻ RFID có thể được gắn vào bất kỳ bề mặt vật lý nào – từ nguyên liệu thô và linh kiện đến dụng cụ cầm tay và thiết bị di động lớn. Mỗi thẻ có một ID, mang dữ liệu về một đối tượng mà thẻ được gắn vào.
  • Đầu đọc RFID: Có thể là thiết bị cầm tay hoặc cố định. Với thiết bị cố định sẽ đi kèm Anten RFID được gắn tại các vị trí cửa kiểm soát vào ra, hoặc tại đầu mỗi khu vực, kệ hàng, … Các thiết bị đầu đọc này sẽ nhận tín hiệu ID của các thẻ RFID và truyền chúng đi, cũng như dữ liệu về vị trí của đầu đọc và thời gian đọc. Thông tin này gửi đến máy chủ tại trung tâm để lưu trữ và xử lý.
  • Máy chủ xử lý: Nhận các thông tin từ đầu đọc cố định cũng như thiết bị di động. Xử lý thông tin tùy nghiệp vụ của từng khách hàng hoặc gửi thông tin tới các hệ thống cần tích hợp khác như ERP, SCM, CRM
Trackify

Chức năng hệ thống

Tính năng chung

Quản lý và liên kết nhiều cơ sở với nhau thông qua hệ thống mạng được thiết kế an toàn và bảo mật. Dùng công nghệ RFID (1cm-8m) để tự động cập nhật thông tin tài sản. Sau khi đọc được ID của thẻ hệ thống sẽ ghi nhận, tự động phân tích dữ liệu và nghiệp vụ yêu cầu. Kiểm soát được người ra vào toàn nhà là cư dân tòa nhà, khách hàng,… đang ở khu vực nào của tòa nhà.

Bãi xe: Cho phép người dùng sử dụng bãi xe tự động.

  • Chụp biển số xe, khuôn mặt,… của khách gửi.
  • So sánh ID, hình ảnh đã chụp khi khách lấy xe.
  • Báo động khi nhầm lẫn hoặc cố tình.
  • Không mở barrier khi có sự sai lệch.

Ra/vào: Khi cư dân hoặc khách hàng quẹt thẻ. Hệ thống sẽ đọc và xác nhận được chức  năng của ID đó:

 

  • Ra / vào phòng / tầng nào
  • Cho phép giới hạn khu vực ra vào của ID (người dùng)
  • Báo động nếu cố tình xâm nhập vào khu vực bất hợp pháp
  • Khoanh vục đối tượng trong trường hợp nghi ngờ

Kiểm soát thang máy: Thẻ được cấp cho người dùng. Tùy vào chức năng của thẻ. Có giới hạn phân tầng hoặc không? 

  • Ra / vào phòng / tầng nào.
  • Cho phép giới hạn khu vực ra vào của ID (người dùng).
  • Báo động nếu cố tình xâm nhập vào khu vực bất hợp pháp.
  • Khoanh vục đối tượng trong trường hợp nghi ngờ.

Bảo trì tài sản:  Tạo lịch bảo trì tài sản, nhắc nhớ người dùng, ghi nhận thực tế thời điểm phát sinh các nghiệp vụ bảo trì.

Lợi ích mang lại

  • Quản lý tổng quan theo thời gian thực.
  • Cho phép khoanh vùng và giám sát các vị trí trong tòa nhà.
  • Kiểm soát đối tượng ra vào tại bất kỳ thời điểm nào của tòa nhà.
  • Giới hạn khu vực được vào (tránh làm phiền khi khách hàng vào sai địa chỉ, hoặc cố tình vào).
  • Tiết kiệm thời gian khoanh vùng khi xảy ra sự cố (trộm cắp, hỏa hoạn,…).
  • Cho phép quản lý nhiều vị trí cơ sở khác nhau.

Trackify là nhà cung cấp giải pháp công nghệ RFID hàng đầu Việt Nam. Qúy khách hàng cần tư vấn lên giải pháp và triển khai xin vui lòng liên hệ:

  • Email: contact@trackify.vn
  • Hotline: 0778.333.000
  • Website: www.trackify.vn
error: Content is protected !!